11:04, 23/04/2019

Đang chụp hình thì bị giật đồ

Đang xem hoa Tết, thấy một phụ nữ đứng chụp ảnh, giỏ xách kẹp ở nách, Hải liền chạy xe áp sát... 

Sáng 23-4, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Võ Thị Hồng Hải (sinh năm 1977, trú Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa) 3 năm tù về tội cướp giật tài sản.
 
Khoảng 18 giờ 30 ngày 31-1-2018, Hải chạy xe máy đến khu vực ngã sáu, đường Thái Nguyên, Nha Trang để xem hoa Tết. Thấy một phụ nữ đang đứng chụp ảnh, giỏ xách kẹp ở nách, Hải liền chạy xe áp sát, giật giỏ xách (tổng giá trị hơn 7 triệu đồng) rồi tăng ga bỏ chạy.
 
Nghe tiếng truy hô, một thanh niên đuổi theo Hải. Đến khu vực đường Hoàng Hoa Thám, Hải lục giỏ xách lấy chiếc điện thoại rồi quăng lại giỏ ở vỉa hè và tiếp tục chạy. Nhưng đến đoạn đường Quang Trung, Hải vẫn bị thanh niên trên bắt giữ, đưa về công an. 

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.
Quá trình điều tra, người bị hại khai nhận trong túi xách, ngoài điện thoại còn có 5 triệu đồng. Ngày 11-3-2019, chị của Hải đã bồi thường cho người bị hại 7 triệu đồng nên người này có đơn bãi nại cho Hải và từ chối giám định, không yêu cầu xử lý hình sự đối với thương tích do Hải gây ra trong khi cướp giật.  
N.V