11:02, 22/02/2019

Vui quá hóa buồn

Dù đã đến cuối tháng Giêng, nhưng nhiều người vẫn tiếp tục những cuộc nhậu với lý do còn Xuân. Cũng vì thế mà đôi khi vui quá lại hóa buồn.

Dù đã đến cuối tháng Giêng, nhưng nhiều người vẫn tiếp tục những cuộc nhậu với lý do còn Xuân. Cũng vì thế mà đôi khi vui quá lại hóa buồn.

Một tối giữa tuần, nhiều người đang ngồi uống nước tại quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang không khỏi giật mình khi thấy người đàn ông đi xe máy bỗng loạng choạng. Không làm chủ được tay lái, chỉ sau vài pha “đánh võng”, người đàn ông đã đâm thẳng vào dải phân cách. Người đàn ông nằm sõng soài, vùng đầu bị chấn thương chảy máu…, mùi rượu, bia nồng nặc. Lúc sau, xe cấp cứu xuất hiện, đưa người đàn ông đi chữa trị.


Không chỉ quá chén dẫn đến tai nạn giao thông, một số người còn bị kẻ gian lột sạch trong tình trạng say mèm. Đó là trường hợp của một chủ thầu xây dựng tên T. bị kẻ gian trộm mất hàng chục triệu đồng và chiếc điện thoại di động đắt tiền.


Theo đó, tối 20-2, ông T. đi xe 4 chỗ đến một quán nhậu ở khu đô thị mới Phước Long, TP. Nha Trang để gặp gỡ đồng nghiệp, đối tác. Cuộc nhậu kéo dài đến khuya, ai nấy cũng ngà ngà say. Loạng choạng leo lên chiếc xe 4 chỗ, biết không thể tự lái xe về nhà, ông T. tắt điều hòa và hé cánh cửa làm một giấc ngon lành. Đến rạng sáng hôm sau, khi tỉnh giấc, sau một hồi tìm điện thoại không thấy, người chủ thầu xây dựng cũng phát hiện ra chiếc ví đựng gần 50 triệu đồng đã không cánh mà bay. Lúc này, ông ta mới biết do say quá và hạ quá thấp cánh cửa xe đã vô tình tạo điều kiện cho kẻ gian… kiếm ăn.


Mới đây, ông H. ở chung cư Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang mời một số người bạn đến chơi. Ông H. cùng nhóm bạn đã uống cạn 2 thùng bia. Lúc mới vào nhậu, 4 chiếc xe máy của 4 người cũng được dựng ngay trước căn hộ. Để đề phòng kẻ gian, ai nấy cũng đã khóa cổ xe cẩn thận. Vậy nhưng, sau chầu nhậu, nhóm bạn lên tiếng chào gia chủ để ra về thì phát hiện chiếc xe máy Exciter đã không cánh mà bay.


Những vụ việc trên cho thấy, nhiều người vẫn còn quan niệm “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, còn Tết và tiếp tục có những cuộc nhậu… tới bến đã không những khiến cuộc vui bỗng chốc hại chính mình.


THÀNH LONG