07:02, 21/02/2019

Đi nhanh giữa lòng đường, tông chết người

Không có giấy phép lái xe, nhung bị cáo vẫn chạy xe rất nhanh và còn lái xe đi giữa lòng đường.

Sáng 21-2, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, chuyển từ 1 năm 3 tháng tù sang 1 năm 3 tháng tù treo về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ đối với bị cáo Huỳnh Thị Trung (sinh năm 1960, trú Ninh Tân, Ninh Hòa, Khánh Hòa).
 
Hội đồng xét xử nhận định, sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo đã tiếp tục bồi thường cho gia đình người bị hại 5 triệu đồng, nâng tổng số tiền bồi thường lên 20 triệu đồng. Bị cáo được đại diện hợp pháp của người bị hại bãi nại và có đơn xin cho hưởng án treo. Bản thân bị cáo và bị hại cùng không tuân thủ pháp luật, đi ở giữa lòng đường, gây ra tai nạn. Hoàn cảnh bị cáo cũng khó khăn. Do đó, không cần thiết cách ly bị cáo khỏi xã hội cũng đủ tác dụng giáo dục, răn đe. 

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
Khoảng 6 giờ ngày 19-8-2018, bị cáo Trung, tuy không có giấy phép lái xe nhưng vẫn chạy xe máy trên tỉnh lộ 5. Đến khu vực thôn Trung, xã Ninh Tân, là nơi đông dân cư, nhưng bị cáo không giảm tốc độ mà còn lái xe đi giữa lòng đường. Do đó, khi thấy xe máy của ông Trần Văn Dàn đi ngược chiều, bị cáo không xử lý kịp, tông vào xe máy của ông này, khiến cả hai bị thương, sau đó ông Dàn chết.
N.V