11:01, 08/01/2019

Liên tục bị "khủng bố" bằng chất bẩn

Dù không liên quan tới người thua cá độ bóng đá, nhưng chỉ vì là đồng hương của người này, gia đình anh T. (trú trên đường Nguyễn Xiển, TP. Nha Trang) liên tục bị kẻ xấu khủng bố bằng chất bẩn…

Dù không liên quan tới người thua cá độ bóng đá, nhưng chỉ vì là đồng hương của người này, gia đình anh T. (trú trên đường Nguyễn Xiển, TP. Nha Trang) liên tục bị kẻ xấu khủng bố bằng chất bẩn…

 

Ngồi trong căn nhà nồng nặc mùi mắm tôm pha trộn thêm dầu nhớt, anh T. cho chúng tôi biết: “Đầu tháng 10-2018, khi cả gia đình đang ngủ thì có tiếng động mạnh phía ngoài cổng. Tôi chạy ra sân thì thấy mảnh chai vỡ văng khắp nơi. Có kẻ nào đó ném chai bia vào nhà tôi nhưng chưa rõ mục đích của họ là gì”.


Cứ nghĩ sự việc chỉ dừng lại như vậy, nào ngờ sáng hôm sau, khi vừa thức dậy anh T. thấy mùi mắm tôm pha trộn mùi dầu nhớt thải xộc lên nồng nặc. Ngoài sân, cánh cửa cổng bao trùm một loại chất thải màu đen kịt.


Trong khi kẻ xấu vẫn chưa lộ diện thì ít ngày sau, anh T. đã nhận được điện thoại của một người lạ nói rằng: “Ông T. có đồng hương tên Minh đúng không. Vì ông là đồng hương của nó nên phải trả nợ cho nó. Nếu không nhà ông sẽ tiếp tục được ăn mắm tôm cùng dầu thải!”. Sau hồi văng tục qua điện thoại, đối tượng cúp máy. Minh vốn là đồng hương với anh T. và họ chỉ gặp nhau vài lần. “Sau khi nhờ bạn bè tìm hiểu, tôi được biết Minh thua độ bóng đá vài chục triệu đồng và nói có biết tôi với những đối tượng tổ chức cá độ. Việc Minh thua cá độ hoàn toàn không liên quan gì đến tôi. Mặt khác, Minh cũng chẳng phải bạn bè thân thích hay bà con của tôi”, anh T. bức xúc nói.

 

zzSân, cánh cửa cổng nhà anh T. đen đặc dầu thải trộn mắm tôm

Sân, cánh cửa cổng nhà anh T. đen đặc dầu thải trộn mắm tôm

 

Chưa dừng lại, đối tượng lạ mặt tiếp tục nhắn tin đe dọa. Dù anh T. đã khẳng định không hề liên quan đến Minh và không có trách nhiệm phải trả nợ cho người này nhưng các đối tượng vẫn không buông tha cho gia đình anh.


Mới đây nhất, sáng 7-1, các đối tượng đã dùng nhiều túi ni-lông chứa nhớt thải và mắm tôm ném vào cổng nhà anh T.. Chất bẩn văng khắp sân, bắn tung lên nóc xe ô tô, dính dày đặc cánh cổng.


Trao đổi với phóng viên, sáng 8-1, lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc cho biết, sau khi nhận được tin trình báo của gia đình nạn nhân, đơn vị đã cử tổ công tác xuống hiện trường lập biên bản. “Qua làm việc với anh T., chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu hình sự nên đề nghị cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường để điều tra, xử lý. Ngoài ra, chúng tôi còn đề nghị Công an TP. Nha Trang điều tra số đối tượng tổ chức cá độ bóng đá và cho vay lãi nặng”, lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc thông tin. Sau khi lập hồ sơ vụ việc, Công an xã Vĩnh Ngọc đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan.


Trong sáng 8-1, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy xét các đối tượng đã khủng bố gia đình anh T. để xử lý theo quy định pháp luật. 

 
THÀNH LONG