01:10, 12/10/2018

Ô tô 7 chỗ của doanh nghiệp vận tải bị đốt cháy giữa đêm

Chiếc xe Chevrolet 7 chỗ trị giá gần 800 triệu đồng của một doanh nghiệp vận tải tại TP. Nha Trang vừa bị kẻ gian đốt cháy giữa đêm 11 rạng sáng 12-10. Trước đó, doanh nghiệp này liên tục bị "dằn mặt" bằng bom sơn, thậm chí hành hung cả giám đốc.        

Chiếc xe Chevrolet 7 chỗ trị giá gần 800 triệu đồng của một doanh nghiệp vận tải tại TP. Nha Trang vừa bị kẻ gian đốt cháy giữa đêm 11 rạng sáng 12-10. Trước đó, doanh nghiệp này liên tục bị “dằn mặt” bằng bom sơn, thậm chí hành hung cả giám đốc.        

 

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường

 

Sáng 12-10, bà Vũ Thị Phương Chi (tạm trú 64 Tân Trào, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang), cho biết, chiếc xe Chevrolet 7 chỗ của doanh nghiệp do bà điều hành vừa bị đốt cháy lúc rạng sáng 12-10.

 

Theo thông tin ban đầu, bà Vũ Thị Minh Châm (tạm trú tại số 4 Nguyễn Lộ Trạch, TP. Nha Trang) - chị gái của bà Chi cho biết, khoảng 1 giờ 25 sáng 12-10, bất ngờ nghe tiếng nẹt pô của một chiếc xe máy, cùng với đó là tiếng nổ ngoài đường, bật dậy thì thấy đầu xe ô tô của gia đình phát hỏa. “Mọi khi tôi hay ngủ sớm nhưng đêm qua không hiểu có linh tính gì tôi lại không ngủ được. Quá nửa đêm thấy tiếng nổ ra lan can thì xe bốc cháy, tôi chạy ra kêu cứu và gõ của hàng xóm, chiếc xe bốc cháy quá dữ dội, lại lo sợ bị nổ nên không ai dám tiếp cận. Tôi gọi công an phường đến và các anh dùng bình xịt để dập lửa. Tuy nhiên do đám cháy bùng lên quá dữ dội nên phía công an đã nhờ đến cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Sau đó cảnh sát chữa cháy có mặt để dập đám cháy. Thế nhưng chiếc xe chỉ còn trơ lại khung sắt”, bà Châm kể lại.

 

Chiếc xe bị cháy rụi, trơ khung sắt.
Chiếc xe bị cháy rụi, trơ khung sắt.

Người phụ nữ này cũng cho hay, mọi khi xe đậu sát lề bên nhà nhưng hôm qua lại đậu phía đối diện. Nếu đậu như mọi khi có lẽ cháy cả nhà và người cũng không thoát ra được vì chỉ có duy nhất một cửa chính là thoát hiểm. Chứng kiến vụ việc kinh hoàng, người hàng xóm của gia đình này cho biết, lúc lửa cháy quá lớn, mọi người xúm lại để cứu nhưng vô phương, lại sợ bình xăng phát nổ nên không một ai dám lại gần.

Có mặt tại hiện trường sáng 12-10, phóng viên chứng kiến chiếc xe cháy hoàn toàn chỉ còn trơ khung sắt, toàn bộ nội thất cũng bị thiêu rụi. Mặt đường chỗ xe đậu bị biến dạng, một số dây cáp internet và truyền hình cũng bị cháy treo lơ lửng. Trong buổi sáng, lực lượng công an có mặt tại hiện trường để khám nghiệm. Phía công an phường Vĩnh Nguyên cũng cho trích xuất camera để kiểm tra. Theo camera an ninh ghi lại, lúc 1 giờ 30 một người đi xe máy, trùm kín mặt bằng chiếc áp chống nắng, dừng lại trước đầu xe cheverlet bỏ bịch xăng và châm lửa đốt, sau đó rời đi.

Nhiều người có mặt chứng kiến hiện trường vụ việc.
Nhiều người có mặt chứng kiến hiện trường vụ việc.

Ông Vũ Minh Tiến - Giám đốc Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Tiến Phát Sài Gòn - Nha Trang (trụ sở tại số 64 Tân Trào, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) cho biết, chiếc xe được công ty mua cuối năm 2016 với trị giá gần 800 triệu đồng có biển kiểm soát 79A – 12515, để phục vụ kinh doanh vận tải. Đơn vị vừa ký hợp đồng cho thuê theo tháng, dự kiến đến đầu tuần tới họ sẽ lấy xe. Thế nhưng chưa kịp giao xe thì đã xảy ra cơ sự thế này. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, trừng trị những kẻ đã làm điều thất đức này. Ngoài chiếc xe bị cháy thì trên xe cũng còn một số vật dụng và giấy tờ quan trọng. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 865 triệu đồng. Chúng tôi cũng nghi ngờ là các đối thủ cạnh tranh của công ty làm chuyện này. Bởi trước đó, công ty đã bị 4 lần các đối tượng “dằn mặt”, thậm chí hành hung.

Trước đó, vào tháng 7 năm nay, chính bà Chi, chị gái của ông Tiến là người bị kẻ lạ mặt xông thẳng vào văn phòng làm việc, tấn công bằng “bom sơn” bê bết từ đầu đến chân. Chưa dừng lại ở đó, doanh nghiệp này cũng 2 lần bị phá cửa kính ô tô kinh doanh và cả ô tô riêng của gia đình. “Phá tài sản thì chúng tôi còn có thể khắc phục, nhưng cách đây 2 ngày (ngày 10-10), tôi đang chạy xe máy trên đường Nguyễn Lộ Trạch thì một xe khác cố tình đâm vào, tôi né được, các đối tượng đã dàn hàng ngang và đấm vào mặt rất mạnh, khiến tôi choáng váng, phải đi bệnh viện kiểm tra. Với 5 lần “dằn mặt” hết sức ngang nhiên và hống hách của các đối tượng, tôi rất mong cơ quan điều tra sớm vào cuộc để làm rõ vụ việc”.

Công ty TNHH đầu tư và phát triển Tiến Phát Sài Gòn - Nha Trang bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực vận tải từ tháng 1-2016. Đến nay, doanh nghiệp này mở rộng kinh doanh, liên kết để cho thuê xe đi tour du lịch. Tuy nhiên khi bắt đầu làm ăn tốt thì từ giữa năm nay liên tục xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Hiện Công an TP. Nha Trang đang điều tra làm rõ vụ việc này.

THÀNH NAM