09:10, 10/10/2018

Đánh người nghi trộm lờ bẫy cá

Thấy Cường đang thả lờ bẫy cá xuống biển, nghi Cường lấy trộm của mình, Bắc gọi điện thoại rủ người đi bắt trộm. 

Chiều 10-10, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án đối với 3 bị cáo cùng trú Cam Phúc Nam, Cam Ranh, Khánh Hòa. Như vậy, bị cáo Phạm Kính (sinh năm 1967) vẫn phải chấp hành 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, 3 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, tổng hợp hình phạt chung 9 tháng tù; bị cáo Hoàng Bắc (sinh năm 1981): 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, 6 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, tổng hợp hình phạt chung 1 năm tù; bị cáo Mai Quang Nhận (sinh năm 1992): 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. 
 
Hội đồng xét xử nhận định, về đề nghị áp dụng thêm tình tiết phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng cho cả 3 bị cáo, do bị cáo Kính và Bắc đều phạm nhiều tội, nên không được xem xét. Tòa chấp nhận áp dụng tình tiết này cho bị cáo Nhận, nhưng đồng thời lại bỏ áp dụng tình tiết người phạm tội tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả bởi đến nay, bị cáo vẫn chưa bồi thường cho người bị hại, do đó vẫn giữ nguyên mức án.
  
Trước đó, khoảng 8 giờ 30 ngày 23-6-2016, Nguyễn Cao Cường điều khiển ghe, kéo theo 1 xỏng chèo nhỏ tại vùng biển Cam Phúc Nam thì bị vướng vào các lờ bẫy cá. Bắc nhìn thấy, nghi Cường lấy trộm lờ bẫy cá của mình nên gọi điện thoại cho Kính và rủ thêm một số người khác đi bắt trộm.

 

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ cho cả 3 bị cáo.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa đề nghị áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ cho cả 3 bị cáo.
 
 
Khi đuổi kịp Cường, Nhận, Kính và Bắc nhảy sang ghe của Cường, dùng tay, chân đánh Cường. Sau đó, Bắc và Kính bắt Cường sang ghe khác, trói lại, rồi tất cả chạy vào bờ. Kính và Bắc cột Cường vào trụ lều ở bờ biển. Khi cha Cường đến nói Bắc thả ra, Bắc mở trói nhưng không thả, lúc công an tới mới thả người. 
 
Kết luận giám định cho thấy, Cường bị thương tích 12%. Đối với một số người khác, được rủ đi bắt trộm nhưng không tham gia đánh, bắt Cường nên không xem xét. 
N.V