06:05, 26/05/2014

Tuyên án 2 đối tượng đâm chết người

Chiều 26-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt 2 bị cáo cùng trú xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), cùng phạm tội Giết người là Nguyễn Hồng Hải (sinh năm 1988): 20 năm tù...

Chiều 26-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt 2 bị cáo cùng trú xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), cùng phạm tội Giết người là Nguyễn Hồng Hải (sinh năm 1988): 20 năm tù; Nguyễn Văn Chẳn (sinh năm 1995): 12 năm tù. Ngoài hình phạt chính, các bị cáo còn phải liên đới bồi thường cho gia đình người bị hại 131 triệu đồng.

 

Bị cáo Nguyễn Hồng Hải (phải) và Nguyễn Văn Chẳn.
Bị cáo Nguyễn Hồng Hải (phải) và Nguyễn Văn Chẳn.


Khoảng 17 giờ ngày 12-2-2013, sau khi hát karaoke, Hồng Hải cùng Chẳn, Đỗ Thành Vinh và một số thanh niên về nhà Hải nhậu tiếp. Trên đường về, nhóm Hải gặp nhóm Nguyễn Khắc Vũ, Nguyễn Hoàng Hải và một số thanh niên đi ngược chiều. Nhóm Hải chặn xe của nhóm Vũ và cãi nhau nhưng được một người khác can ngăn. Đúng lúc này, em gái Hoàng Hải đi qua, thấy cãi nhau nên gọi điện báo với gia đình và bị Vinh đánh. Thấy vậy, nhóm Vũ lao vào đánh trả nhóm Hải. Vũ và Hoàng Hải trốn vào nhà một người dân. Thấy thế, Hồng Hải bảo cả nhóm đi kiếm vũ khí đánh nhau tiếp. Chẳn đã mua 2 con dao Thái Lan rồi cùng Hồng Hải đi tìm Vũ và Hoàng Hải. Trong lúc cãi nhau, Hồng Hải đâm một nhát vào ngực Vũ, khiến Vũ chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Hồng Hải bỏ trốn.


N.V