02:05, 27/05/2014

Quan hệ trước tuổi, người ân hận, kẻ vào tù

Sáng 27-5, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên chấp nhận kháng cáo xin giảm án của bị cáo và đại diện hợp pháp của người bị hại, giảm 6 tháng tù cho bị cáo Huỳnh Trung Anh (sinh năm 1995, trú Vĩnh Lương, Nha Trang, Khánh Hòa).

Sáng 27-5, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên chấp nhận kháng cáo xin giảm án của bị cáo và đại diện hợp pháp của người bị hại, giảm 6 tháng tù cho bị cáo Huỳnh Trung Anh (sinh năm 1995, trú Vĩnh Lương, Nha Trang, Khánh Hòa). Như vậy, bị cáo chỉ phải chấp hành 2 năm tù về tội Giao cấu với trẻ em.


Anh và T. (sinh năm 2000) quen biết nhau từ mùa hè năm 2012 và nảy sinh tình cảm với nhau. Từ tháng 7 đến tháng 9-2013, Anh và T. nhiều lần quan hệ tình dục. Hành vi của Anh đã bị gia đình T. phát hiện và trình báo công an.


Tuy hành vi của Anh nguy hiểm cho xã hội, nhưng hội đồng xét xử nhận thấy hành vi phạm tội cũng xuất phát từ tình cảm yêu đương, bị cáo cũng chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo. Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp của người bị hại đã có đơn và lời nói xin giảm án cho bị cáo. Do đó, hội đồng xét xử đã tuyên như trên.


N.V