06:05, 28/05/2014

Không giảm án cho đối tượng đánh người

Chiều 28-5, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo và người bị hại, giữ nguyên bản án như tòa cấp sơ thẩm đã tuyên.

Chiều 28-5, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo và người bị hại, giữ nguyên bản án như tòa cấp sơ thẩm đã tuyên. Theo đó, Huỳnh Ngọc Khôi (sinh năm 1982, trú Cam Lợi, Cam Ranh, Khánh Hòa) vẫn chịu mức án 9 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

 

Bị cáo Khôi trước tòa.


Khoảng 17 giờ ngày 23-11-2010, Huỳnh Ngọc Khôi, Phan Hoài Tâm đi nhậu thì gặp Phan Thành Thuật, Phan Thanh Tường, Phan Ngọc Khang, Nguyễn Văn Mười. Tâm đòi Tường 130.000 đồng tiền đá gà Tường nợ và xảy ra mâu thuẫn. Được Mười hứa hôm sau trả, Tâm và cả nhóm đi về. Khôi, Tâm đi nhậu tiếp. Khoảng 20 giờ, trên đường về, Khôi khai gặp Thuật và bị Thuật dùng vật cứng đánh vào đầu. Khôi cũng kiếm một cây gỗ, quay lại đánh Thuật và Tường. Theo giấy chứng nhận thương tích, tỷ lệ thương tật vĩnh viễn của Tường là 5%, Thuật 8%, Khôi 2%. Ngày 6-12-2011, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Khôi 1 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Bản án này đã bị tòa cấp phúc thẩm tuyên hủy. Cấp sơ thẩm đã xét xử lại và tuyên phạt Khôi 9 tháng tù giam. Sau phiên tòa, người bị hại là Thuật và Tường kháng cáo; bị cáo Khôi cũng tiếp tục kháng cáo xin giảm hình phạt và hưởng án treo.


Được biết, Khôi đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án và Thuật đã bị tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích đối với Khôi.


N.V