03:07, 06/07/2011

Vây bắt tên tội phạm gieo rắc “cái chết trắng”

Sau nhiều lần vào TP. Hồ Chí Minh mua ma túy trót lọt, Nguyễn Ngọc Khoa (sinh năm 1986, trú thôn 2, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) không ngờ rằng có ngày y lại bị Cơ quan Công an “sờ gáy”…

 Đối tượng Nguyễn Ngọc Khoa tại Nhà tạm giữ Công an huyện Diên Khánh.
Sau nhiều lần vào TP. Hồ Chí Minh mua ma túy trót lọt, Nguyễn Ngọc Khoa (sinh năm 1986, trú thôn 2, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) không ngờ rằng có ngày y lại bị Cơ quan Công an “sờ gáy”…

Ngày 4-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Diên Khánh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Ngọc Khoa về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Theo Đại úy Phí Văn Ha - điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh, tối 9-6, Khoa bắt xe khách vào TP. Hồ Chí Minh. Tại một địa điểm gần Bến xe miền Đông (TP. Hồ Chí Minh), Khoa tìm mua được một cục heroin với giá 1 triệu đồng. Sau khi mua được “hàng”, sáng 10-6, Khoa về lại Diên Khánh.

Nhằm tránh sự phát hiện của Công an, sau mỗi lần mua được “hàng trắng” từ TP. Hồ Chí Minh về, Khoa không xuống xe tại một địa điểm cố định mà thường thay đổi, khi ở huyện Cam Lâm, khi ở huyện Diên Khánh. Thủ đoạn này của y đã phần nào gây khó khăn cho công tác phá án của cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm về ma túy. Tuy nhiên sau đó, hành vi này của y cũng đã bị các trinh sát phát giác.

Trong chuyến đi mua “hàng trắng” tối 9-6, Khoa gọi điện cho Trần Bảo Phương (sinh năm 1987, trú thôn 2, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh) - một người nghiện là khách hàng quen thuộc của Khoa - căn dặn: Khoảng 19 giờ ngày 10-6 chạy xe máy đến Khu Công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm) để đón Khoa. Với quyết tâm phá án, kế hoạch bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Khoa đã được lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh nhanh chóng triển khai.

Khoảng 19 giờ 20 ngày 10-6, sau khi xuống xe khách ở một điểm hẹn, Khoa được Phương chở đến nhà trọ N.N. ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm. Tại đây, Khoa bán cho Phương một tép heroin với giá 90.000 đồng. Cùng lúc, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Diên Khánh phối hợp với lực lượng của Đồn Công an Khu Công nghiệp Suối Dầu (Cam Lâm) vây bắt đối tượng Nguyễn Ngọc Khoa và Trần Bảo Phương khi tên Khoa đang “lên mây”. Tại đây, lực lượng Công an thu giữ trong người Khoa 1 cục heroin, 1 bơm kim tiêm đã sử dụng, 1 điện thoại di động hiệu Siemens; thu giữ trong người Phương 1 điện thoại di động hiệu S-Phone, bên dưới nắp sau của chiếc điện thoại có cất giấu một tép heroin.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Khoa khai nhận, do bị nghiện nặng nên vào TP. Hồ Chí Minh bắt mối mua “hàng trắng” để thỏa mãn cơn nghiện và bán lại cho các con nghiện trên địa bàn huyện Diên Khánh kiếm lời. Cao điểm từ tháng 5 đến những ngày đầu tháng 6-2011, Khoa thường xuyên vào TP. Hồ Chí Minh để mua heroin. Tùy theo khối lượng, mỗi tép heroin Khoa bán cho các con nghiện với giá dao động từ 90.000 đến 100.000 đồng.

L.G