16:16, 09/06/2023

Niềng răng cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi: Đừng để đến khi con bạn tự ti với bạn bè

Phương pháp chỉnh nha, niềng răng ở trẻ nhỏ đang dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ đã không hiểu rõ sự quan trọng và tính cấp thiết của việc niềng răng sớm cho con, dẫn đến những trường hợp xương hàm phát triển lệch, sai khớp cắn, thậm chí phải phẫu thuật hàm để cải thiện. Niềng răng càng muộn, thời gian niềng sẽ càng kéo dài, chi phí cao và tỷ lệ đạt hiệu quả thấp. 

Chính vì vậy, các bác sĩ nha khoa luôn khuyến cáo rằng, bố mẹ nên quan tâm đến việc tầm soát răng cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ để phát hiện và xử lý sớm các vấn đề liên quan đến khung xương hàm và quá trình mọc răng để tránh những biến dạng, dị tật khó điều trị khi trẻ đã lớn. 

Vậy, thời gian thích hợp nhất để niềng răng cho trẻ là khi nào?

Giai đoạn 6 đến 12 tuổi là độ tuổi niềng răng tốt nhất 

Bố mẹ có biết? Từ 6 đến 12 tuổi chính là giai đoạn xương hàm của bé đang phát triển và dần hoàn thiện. Vì vậy, mọi biện pháp nới rộng cung răng, sắp xếp răng thẳng hàng hay định hướng răng mọc sẽ đem lại kết quả nhanh và thuận lợi nhất khi tiến hành niềng răng trong giai đoạn từ 6 đến 12 tuổi. 

 

6 đến 12 tuổi là giai đoạn niềng răng tốt nhất
6 đến 12 tuổi là giai đoạn niềng răng tốt nhất

 

Theo Hiệp hội Chỉnh nha (AAO - https://www.aaoinfo.org/) và Hiệp hội Nha khoa (ADA - https://www.ada.org/), khi trẻ bước vào giai đoạn từ 6 đến 7 tuổi trở lên, bố mẹ cần đưa trẻ đi tầm soát răng định kỳ tại các nha khoa uy tín. Tại đây, các bác sĩ nha khoa sẽ trực tiếp thăm khám và quan sát thông qua phim chụp X-Quang để dự báo về khuynh hướng tăng trưởng, đánh giá sự phát triển xương hàm, quá trình thay răng,... Nếu phát hiện bất thường như tình trạng răng hô, móm, khấp khểnh, thiếu mầm răng, răng dư kẽ giữa, răng mọc ngầm,... thì sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời. 

Việc chỉnh nha, niềng răng cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi thường được chia làm 2 giai đoạn chính, bao gồm:

● Giai đoạn chỉnh xương, theo dõi thay răng: Ở giai đoạn này, các vấn đề sai lệch khung hàm như hô, móm sẽ được can thiệp điều trị bằng các khí cụ chỉnh hình xương từ 6 đến 12 tháng. Các bác sĩ cũng sẽ theo dõi sát sao quá trình thay răng định kỳ từ 3 đến 6 tháng/lần.

● Giai đoạn chỉnh hình cố định: Giai đoạn này được xác định khi trẻ đã hoàn thành việc thay răng. Các bác sĩ sẽ giúp trẻ sắp xếp lại răng và điều chỉnh chi tiết khớp cắn, giúp hàm răng thẳng đều, đạt tính thẩm mỹ cao. 

 

Các giai đoạn chỉnh nha, niềng răng cho trẻ
Các giai đoạn chỉnh nha, niềng răng cho trẻ

 

Lợi ích của việc niềng răng sớm cho trẻ

Việc niềng răng cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích mà ở giai đoạn trưởng thành khó có thể có được, chẳng hạn như:

● Định hướng xương hàm của bé phát triển cân đối, hài hòa.

● Nếu trẻ chưa thay răng, việc niềng răng sớm sẽ giúp răng mới mọc đúng vị trí, đều, thẳng hàng, đạt tính thẩm mỹ cao. 

● Có thể giúp trẻ cải thiện phát âm, tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

● Phòng ngừa những biến chứng răng miệng phổ biến do sai khớp cắn liên quan đến khớp hàm như viêm nha chu, sâu răng,...

● Niềng răng sớm còn có thể giảm nguy cơ gặp phải tình trạng lệch xương hàm nghiêm trọng dẫn đến phẫu thuật. 

● Bên cạnh đó, thời gian niềng răng đối với trẻ trong giai đoạn 6 đến 12 tuổi thường ngắn hơn, giúp bố mẹ tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với khi trẻ đã lớn.

Lựa chọn nha khoa uy tín để đồng hành cùng con

Bên cạnh việc xác định thời điểm thích hợp để niềng răng cho con thì lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Bởi nếu không có sự tìm hiểu, lựa chọn nha khoa phù hợp thì việc lãng phí về thời gian, tiền bạc, công sức và ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của trẻ là điều không thể tránh khỏi. 

Một địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo các yếu tố như:

● Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

● Đảm bảo điều kiện vô trùng nha khoa.

● Có phác đồ điều trị phù hợp.

● Cung cấp chế độ bảo hành và theo dõi sát sao kết quả niềng răng.

● Nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các bệnh nhân đã từng điều trị. 

Vậy, địa chỉ niềng răng nào uy tín, đáng tin cậy tại Nha Trang có thể đồng hành cùng bé và bố mẹ trong hành trình tìm kiếm nụ cười tự tin?

Nha khoa Santé -  Sự lựa chọn hàng đầu cho nụ cười tỏa sáng

Nha khoa Santé là địa chỉ cung cấp dịch vụ thăm khám và điều trị các vấn đề về răng hàm mặt uy tín, chất lượng hàng đầu tại Nha Trang. Nha khoa Santé sở hữu đội ngũ bác sĩ nha khoa trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, cam kết đem đến các dịch vụ chăm sóc nha khoa, niềng răng tốt nhất dành cho mọi đối tượng. 

 

Đến với Nha khoa Santé, các bé sẽ được BS CKI Lê Thị Hồng Mai trực tiếp thăm khám và điều trị với sự dịu dàng, ân cần nhất
Đến với Nha khoa Santé, các bé sẽ được BS CKI Lê Thị Hồng Mai trực tiếp thăm khám và điều trị với sự dịu dàng, ân cần nhất

 

Các ca chỉnh nha, niềng răng và thăm khám tại Nha khoa Santé được Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Thị Hồng Mai trực tiếp thực hiện. Bác sĩ Lê Thị Hồng Mai đã có hơn 13 năm kinh nghiệm lâm sàng với chuyên môn chỉnh nha, cấy ghép Implant, phục hình thẩm mỹ, điều trị răng và đã đồng hành cùng hàng ngàn bệnh nhân trong quá trình tìm lại nụ cười tỏa sáng, tràn đầy tự tin. 

Không chỉ vậy, Nha khoa Santé còn rất chú trọng trong việc đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại. Đặc biệt, Nha khoa Santé còn bố trí khu vực vui chơi dành riêng cho trẻ em, đem lại cảm giác thoải mái và tâm lý yên tâm cho các bé khi chỉnh nha, niềng răng tại đây.

Có thể thấy, từ 6 đến 12 tuổi là “giai đoạn vàng” trong việc việc tầm soát răng định kỳ và can thiệp niềng răng, chỉnh nha mà bố mẹ không nên bỏ qua. Qua thời điểm này, việc chỉnh nha sẽ trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Vì vậy, bố mẹ hãy lựa chọn Nha khoa Santé làm người bạn đồng hành cùng con trong hành trình định hình nụ cười tự tin và tỏa sáng ngay hôm nay! 

Thông tin liên hệ Nha khoa Santé:

● Hotline: 0258 730 8386

● Địa chỉ: STH 24 - 19 Thích Quảng Đức, phường Phước Hải, thành phố Nha Trang.