10:11, 14/11/2019

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019

Diễn đàn Logistics Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành, hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu và kinh tế đa ngành.

Diễn đàn Logistics Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất về ngành dịch vụ logistics, thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 50 tổ chức quốc tế cùng đại diện các bộ, ban, ngành, hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI hoạt động trong lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu và kinh tế đa ngành. Năm nay, Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng, Ngân hàng Thế giới và Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 (lần thứ 7) trong 2 ngày 22 và 23-11 tại Đà Nẵng.


Diễn đàn Logistics Việt Nam 2019 chọn chủ đề “Logistics hỗ trợ nâng cao giá trị nông sản” cho phiên toàn thể. Với sự chủ trì và điều hành trực tiếp của Chính phủ, các bộ, ngành liên quan, cùng sự tham gia của các chuyên gia và doanh nghiệp, diễn đàn đặt mục tiêu các vấn đề cấp bách sẽ được đặt ra, những giải pháp có tính thực tiễn cao sẽ được bàn thảo và thống nhất.


Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, chi phí logistics phục vụ nông sản Việt Nam cao hơn của Thái Lan 6%, Malaysia 12%, thậm chí cao hơn Singapore tới 300%. Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gay gắt, ngay cả thị trường trong nước, thậm chí là một quốc gia nông nghiệp thì khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam cũng thực sự khó khăn. Với thực tế cấp bách về sự phát triển và tăng trưởng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới, giải bài toán logistics nội địa và xuất khẩu để tổ chức hiệu quả dòng lưu thông nông sản Việt trong chuỗi giá trị nội địa cũng như xuất khẩu thực sự cần thiết và ý nghĩa.


H.D (Theo website của Bộ Công Thương)