09:10, 14/10/2019

Kiến nghị cải thiện chỉ số hiệu quả logistics

Sở Công Thương vừa có văn bản báo cáo với Bộ Công Thương việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp; đồng thời, kiến nghị một số nội dung để cải thiện chỉ số hiệu quả logistics (LPI) trên địa bàn tỉnh.

Sở Công Thương vừa có văn bản báo cáo với Bộ Công Thương việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp; đồng thời, kiến nghị một số nội dung để cải thiện chỉ số hiệu quả logistics (LPI) trên địa bàn tỉnh.


Sở Công Thương kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ quan tâm hỗ trợ đầu tư các công trình giao thông quốc gia quan trọng kết nối khu vực Tây Nguyên với các bến cảng tổng hợp đang hoàn thành xây dựng tại Khu Kinh tế Vân Phong để sớm hoàn thiện phát triển kết cấu hạ tầng và dịch vụ logistics. Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chấp thuận chủ trương cho phép điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh để tạo cơ sở thu hút đầu tư phát triển dự án hạ tầng Khu công nghiệp nam Cam Ranh. Tổng Cục Hải quan nâng cấp hệ thống một cửa đường hàng không, giảm bớt các chỉ tiêu khai báo qua hệ thống.


Được biết, theo Quyết định 380 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Phong đến năm 2030, khu kinh tế này được phê duyệt 2 cảng biển lớn tầm quốc gia và khu vực gồm: Cảng Trung chuyển Quốc tế Vân Phong cấp quốc gia, khoảng 750ha tại khu vực phía bắc Khu Kinh tế Vân Phong. Gắn liền với cảng biển này là khu vực dịch vụ hậu cần cảng và khu phi thuế quan khoảng 1.000ha. Hiện nay, Bến cảng tổng hợp bắc Vân Phong đang được triển khai xây dựng. Đối với khu hậu cần cảng và khu phi thuế quan, UBND tỉnh đã cho phép một số nhà đầu tư nghiên cứu đề xuất quy hoạch chi tiết để xem xét chủ trương. Đối với khu vực nam Khu Kinh tế Vân Phong, định hướng phát triển trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh. Hiện nay, khu vực này đã có cảng tổng hợp Hòn Khói đang hoạt động; đang triển khai xây dựng cảng tổng hợp nam Vân Phong. Ngoài ra, khu vực này đã có nhiều cảng biển chuyên dùng; có các khu sản xuất công nghiệp với một số dự án lớn…


N.D