01:11, 04/11/2010

Triển khai nhiều dịch vụ, tiện ích hướng đến khách hàng

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) hiện đang kinh doanh, bán điện cho hơn 260 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tổng doanh thu bán điện hàng năm của Công ty đạt khoảng 1.000 tỷ đồng. Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, những năm gần đây, KHPC đã triển khai nhiều dịch vụ, tiện ích hướng đến khách hàng của mình.

Công ty (CT) Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) hiện đang kinh doanh, bán điện cho hơn 260 nghìn khách hàng (KH) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tổng doanh thu bán điện hàng năm của CT đạt khoảng 1.000 tỷ đồng. Để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ KH, những năm gần đây, KHPC đã triển khai nhiều dịch vụ, tiện ích hướng đến KH của mình.

Không như trước đây phải đến trụ sở CT Điện lực để giao dịch, nay chị Trần Thị Hương (phường Phước Long, TP. Nha Trang) chỉ cần ngồi ở nhà vẫn có thể giao dịch được với KHPC. Chị Hương cho biết, chỉ cần vào website của KHPC là có thể sử dụng nhiều tiện ích của CT như tra cứu hồ sơ điện của mình, tra cứu chỉ số, hóa đơn, tiền điện… Ngoài ra, khi cần chị vẫn có thể trả tiền điện qua ngân hàng, rất thuận lợi lại ít tốn thời gian như khi giao dịch trực tiếp.

Trước đây, công tác dịch vụ KH chưa được KHPC chú trọng. Trong khi đó, KH không chỉ quan tâm đến chất lượng điện năng mà còn rất quan tâm đến việc được cung cấp điện như thế nào, nhanh hay không, thái độ phục vụ, phương thức thanh toán ra sao, các dịch vụ có tạo thuận lợi cho họ không. Trong xu thế ấy, từ khi CT chuyển từ hình thức CT Nhà nước sang CT cổ phần, KHPC đã chú trọng công tác dịch vụ, triển khai nhiều tiện ích nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho KH khi giao dịch với CT.

Nếu như trước đây, việc giải quyết các yêu cầu của KH như cấp điện mới, di dời công tơ điện, nâng công suất… được thực hiện thủ công, khó kiểm soát, thời gian kéo dài, gây khó khăn cho KH thì với Chương trình quản lý dịch vụ KH “một cửa”, CT đã tập trung, quản lý dữ liệu KH về một mối, qua đó đáp ứng được yêu cầu về mặt thời gian, chính xác trong thống kê, tạo thuận lợi cho KH khi giao dịch với CT… Ứng dụng công nghệ thông tin, KHPC còn đưa các dịch vụ, tiện ích của mình lên website nhằm phục vụ KH nhanh hơn, tốt hơn và thuận tiện hơn. Truy cập vào website của CT, KH có thể đăng ký cấp điện, di dời công tơ, tra cứu hồ sơ đăng ký, tra cứu chỉ số, hóa đơn, tiền điện… Ngoài ra, để đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, từ đầu năm 2010, KHPC còn hợp tác với 5 ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng.

Theo ông Nguyễn Cao Ký - Phó Tổng Giám đốc KHPC, việc triển khai có hiệu quả các tiện ích, dịch vụ mới đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ KH của CT thời gian qua. Để phát triển hơn nữa các tiện ích hướng đến KH, CT sẽ tiếp tục bổ sung các tiện ích như: đăng ký nâng công suất công tơ điện trên website, mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Bên cạnh đó, CT còn triển khai các dự án khác nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ KH như: xây dựng, cải tạo các phòng giao dịch tại các điện lực thành viên theo hướng văn minh, thân thiện, tạo thoải mái cho KH; xây dựng hệ thống thông tin tích hợp trong vận hành và kinh doanh điện năng…

Với phương châm KH chính là sự tồn tại của CT, việc KHPC xác định các hoạt động đều hướng đến KH, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của KH không chỉ mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của đơn vị mà còn mang lại nhiều tiện lợi, giảm phiền hà đối với KH. Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ KH, thời gian tới KHPC cần tiếp tục triển khai nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ KH; đặc biệt chú trọng việc cung ứng điện nhằm ổn định sản xuất và sinh hoạt của KH.

THỦY BA