Nhân dịp đầu năm mới, phóng viên Báo Khánh Hòa có dịp tiếp xúc với ông Alain Miquel, Tổng Giám đốc khách sạn Novotel (50 đường Trần Phú, Nha Trang) đến từ Tập đoàn ACCOR...
Ông Alain Miquel (trái) - Tổng Giám đốc khách sạn Novotel và ông Lê Huy Tiến - Giám đốc Chi nhánh VFC Nha Trang, đại diện chủ đầu tư khách sạn Novotel trong buổi gặp mặt đầu năm mới. |
Nhân dịp đầu năm mới, phóng viên Báo Khánh Hòa có dịp tiếp xúc với ông Alain Miquel, Tổng Giám đốc khách sạn Novotel (50 đường Trần Phú, Nha Trang) đến từ Tập đoàn ACCOR (Cộng hòa Pháp) - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.
- P.V: Xin ông cho biết cảm nhận của mình về Nha Trang?
- Ông Alain: Tôi được Tập đoàn ACCOR giao nhiệm vụ quản lý khách sạn Novotel - khách sạn 4 sao mang tầm cỡ quốc tế nằm ngay trung tâm thành phố, trước mặt vịnh Nha Trang xinh đẹp. Tôi đã đến Nha Trang du lịch rất nhiều lần và lần này, với tư cách là một nhà quản lý khách sạn, tôi nhận thấy Nha Trang có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch… Tôi sẽ cố gắng phát huy tiềm năng ấy để góp phần hoàn thiện bức tranh du lịch Khánh Hòa.
- P.V: Trên túi áo ông có một bông hoa - Hình như ông vừa đi hái lộc đầu xuân?
- Ông Alain: Quả thật, tôi rất may mắn khi đến Nha Trang vào dịp Tết và được thưởng thức không khí đón xuân rộn ràng của các bạn. Tôi được gia đình ông Lê Huy Tiến, Giám đốc Chi nhánh VFC Nha Trang - đại diện chủ đầu tư Novotel, mời đi chùa hái lộc ngày đầu năm mới - một nét đẹp văn hóa của người Việt mỗi khi Tết đến, Xuân về. Đây là chuyến du xuân đầu năm thật thú vị, vừa tham quan vãn cảnh vừa tìm hiểu văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đến bây giờ tôi vẫn còn nguyên cái cảm giác thú vị ấy.
- P.V: Thưa ông, khách sạn Novotel bao giờ đi vào hoạt động và có gì đặc biệt so với các khách sạn khác?
- Ông Alain: Theo kế hoạch, khách sạn Novotel sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 6-2008. Chúng tôi đang gấp rút hoàn thành công việc cho kịp tiến độ. Novotel có gì đặc biệt so với các khách sạn khác ư? Đó là một bí mật! Tôi muốn để các bạn tự cảm nhận và đánh giá. Tuy nhiên, có một điều rất quan trọng tôi luôn quan tâm đến trong quá trình quản lý sau này đó là vấn đề bảo trì khách sạn. Trước đây tôi đã từng ở một số khách sạn nổi tiếng tại Nha Trang. Tôi đánh giá rất cao về cách tổ chức các hoạt động và sự kiện văn hóa của các khách sạn này. Song, dường như họ không quan tâm mấy đến vấn đề bảo dưỡng khách sạn. Tôi hay bị bực mình với những chuyện không đáng có chẳng hạn như cái ổ cắm bị hư, cái vòi bị rỉ nước hay cái chốt cửa “có vấn đề”… Và tất nhiên, chuyện này sẽ không xảy ra đối với Novotel, tôi cam đoan như vậy.
- P.V: Kế hoạch của ông bây giờ là gì?
- Ông Alain: Có rất nhiều kế hoạch. Kế hoạch trước mắt của tôi là bắt tay vào việc học tiếng Việt ngay từ bây giờ. Tôi nghĩ, đó là cách tốt nhất để tôi tiếp cận với nền văn hóa của các bạn bởi ngôn ngữ là một phần không thể thiếu của một nền văn hóa. Mà du lịch thì đi liền với văn hóa. Thật là thú vị, tôi đã hiểu một ít tiếng Việt.
- P.V: Xin cảm ơn ông và chúc ông sang năm mới gặt hái nhiều thành công.
Hoàng Yến (Thực hiện)