Kể từ đời 2019, mẫu mô tô với kiểu dáng cổ điển Royal Enfield Classic 500 không chỉ được nâng cấp phanh đĩa sau, mà còn sở hữu hệ thống chống bó cứng ABS.
Kể từ đời 2019, mẫu mô tô với kiểu dáng cổ điển Royal Enfield Classic 500 không chỉ được nâng cấp phanh đĩa sau, mà còn sở hữu hệ thống chống bó cứng ABS.
Theo quy định của chính phủ Ấn Độ, kể từ ngày 1/4/2019 trở đi mọi mẫu xe 2 bánh có dung tích động cơ 125cc trở lên sẽ bắt buộc phải được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với quy định này, Royal Enfield hiện đang buộc phải nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho toàn bộ các dòng xe của hãng. Sau mẫu adventure Himalayan 500 và bản đặc biệt Classic Signals Edition 350. mẫu mô tô hoài cổ Royal Enfield Classic 500 cũng đã vừa được nâng cấp lên công nghệ này.
Mọi phiên bản màu sắc của dòng Classic 500 đều sẽ được trang bị công nghệ an toàn này. Hệ thống ABS trên chiếc xe là loại 2 kênh - đồng nghĩa với việc phanh sau cũng được nâng cấp từ dạng đùm sang đĩa. Với các thay đổi này, Classic 500 đã khắc phục được khá triệt để nhược điểm quãng đường phanh dài của các phiên bản cũ. Ngoài ABS, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ thay đổi nào khác với đời 2019.
Giống như truyền thống của Royal Enfield, Classic 500 vẫn trung thành với loại động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng không khí, với cam đũa đóng mở xú-páp (OHV) thay vì sử dụng trục cam (OHC) và 5 cấp số. Với dung tích thực 499cc và độ dài đường kính trái piston nhỏ hơn so với tay biên (84mm x 90mm), động cơ của Classic 500 thiên về mô-men xoắn để đạt sức kéo lớn và êm ái hơn ở tốc độ cao - tương tự các dòng cruiser. Chiếc xe chỉ đạt công suất 27,2 mã lực tại tua máy 5.250rpm, nhưng lại có mô-men xoắn lên tới 41,3Nm tại 4.000rpm.
Tại Ấn Độ, Royal Enfield Classic 500 ABS hiện đang được bán với giá khởi điểm từ 199.928 Rupee (tương đương 64 triệu đồng).
Theo xedoisong