05:09, 13/09/2018

"Chốt giá" từ 29,6 triệu, xe tay ga Benelli VZ125i cạnh tranh Yamaha Luvias

Cạnh tranh vào phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ với kiểu dáng cá tính, chiếc Benelli VZ125i vừa được ra mắt được trang bị khá nhiều tiện nghi cao cấp.
 

Cạnh tranh vào phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ với kiểu dáng cá tính, chiếc Benelli VZ125i vừa được ra mắt được trang bị khá nhiều tiện nghi cao cấp.
 
Khi nhắc tới Benelli, hiện tại đa số những người yêu xe sẽ nghĩ ngay tới những mẫu mô tô côn tay với giá rẻ. Tuy nhiên ở nhiều thị trường, thương hiệu xe Ý thuộc sở hữu của người Trung Quốc này cũng tham gia vào các phân khúc phổ thông hơn như xe tay ga cỡ nhỏ, giá rẻ cho đô thị. Một trong số những mẫu xe như vậy là Benelli VZ125i vừa được hãng ra mắt ở thị trường Malaysia.

 
Với VZ125i, Benelli muốn hướng tới các khách hàng nam cá tính, trẻ tuổi sống trong các đô thị đông đúc. Chính vì vậy mẫu xe tay ga giá rẻ này đã được hãng thiết kế với kiểu dáng đầy góc cạnh, nhấn mạnh tới sự thể thao và mạnh mẽ. Điểm nổi bật nhất ở ngoại hình của chiếc xe đó là hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu full LED; trong đó pha trước cùng các xi-nhan sử dụng những dải LED trắng đầy vẻ hiện đại.

 Dù được coi là dòng xe giá rẻ nhưng VZ125i vẫn được Benelli trang bị nhiều công nghệ như những mẫu tay ga cao cấp hơn. Tiếp tục với chủ đề thể thao, bảng đồng hồ của chiếc xe là một màn hình LCD đơn sắc lớn, với giao diện điều khiển tương tự như những mẫu mô tô phân khối lớn. VZ125i cũng được tích hợp sẵn một cổng sạc USB, 2 hốc chứa đồ dưới tay lái và hộc đồ dưới yên xe có thể tích 4,9l - đủ để cất chứa một số đồ dùng lặt vặt của nam giới.

 Tương tự một số đối thủ như Yamaha Luvias, VZ125i cũng được trang bị cấu hình bánh 14 inch với vành đúc 5 cánh để khiến chiếc xe trông "ưa nhìn" hơn. Lốp trước sử dụng bản rộng 70/90/14, trong khi lốp sau tăng lên 1 size là 80/90/14. Để giảm giá thành sản xuất, Benelli đã chỉ trang bị phanh đĩa 2 piston cho bánh trước của chiếc xe.

 Đổi lại, nó có hệ thống phuộc tương đối cao cấp với giảm xóc sau monoshock do hãng KYB tới từ Nhật sản xuất. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 2 van, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 124cc. Động cơ này đem tới cho VZ125i công suất tối đa 8,4 mã lực và mô-men xoắn 9Nm.

 Chiếc xe sẽ được bán ở Malaysia với 3 màu sắc, được chia thành 2 phiên bản là bản thường và đặc biệt. Trong đó, phiên bản đặc biệt sẽ có thêm tay phanh nhôm đồ chơi sắc sảo hơn và sản để chân phủ thảm. Mức giá khởi điểm của VZ125i là 5.288 Ringgit (tương đương 29,62 triệu đồng), và khách hàng có thể mua xe từ tháng 12 năm nay.




Theo xedoisong