Là phiên bản cao cấp hơn của chiếc cruiser phân khối nhỏ Intruder 150, Suzuki Intruder 150 FI được trang bị hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Là phiên bản cao cấp hơn của chiếc cruiser phân khối nhỏ Intruder 150, Suzuki Intruder 150 FI được trang bị hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2017, Intruder 150 đã đem tới cho Suzuki thành công lớn ở thị trường Ấn Độ khi có lượng xe bán ra vượt quá kỳ vọng của hãng tới 25%, đạt gần 15.000 chiếc. Vốn được mở bán với phiên bản sử dụng chế hòa khí thông thường, sau đó chiếc Suzuki Intruder 150 FI phun xăng điện tử đã được trưng bày lần đầu tại triển lãm Auto Expo tháng 2 vừa qua. Tới nay, Suzuki Ấn Độ mới chính thức mở bán Intruder 150 FI với vai trò là phiên bản cao cấp của dòng xe.
Về thiết kế, Intruder 150 FI hoàn toàn không có thay đổi so với phiên bản xăng cơ trước đó. Thuộc dòng Intruder của Suzuki, chiếc xe cũng có phần thân với thiết kế cơ bắp và hiện đại tương tự các "đàn anh" lớn hơn, khiến nó trở nên khác biệt so với những chiếc cruiser truyền thống trên thị trường hiện nay. Điểm phân biệt duy nhất giữa 2 phiên bản Intruder 150 đó là chiếc xe mới có tem nổi FI nằm trên ghi-đông.
Chiếc xe cũng vẫn được trang bị hệ thống phuộc ống lồng telescopic ở phía trước và phuộc sau dạng monoshock. Nằm ở phân khúc xe giá rẻ nên Intruder 150 chỉ được trang bị phanh đĩa cho bánh trước, trong khi phanh sau vẫn có dạng đùm. Tuy nhiên, hệ thống phanh trước của xe khá cao cấp với heo 2 piston của Bybre (thương hiệu con của Brembo) và có sẵn chống bó cứng phanh ABS. Cặp vành chữ Y 3 cây được lấy từ mẫu naked bike Gixxer 150, với đường kính 17 inch và đi kèm lốp trước/sau 110/130mm.
Vẫn được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 2 van, làm mát bằng không khí với 5 cấp số như phiên bản thường, tuy nhiên Intruder 150 FI đã được trang bị hệ thống phun xăng điện tử thay vì sử dụng chế hòa khí truyền thống. Hệ thống phun xăng của xe được trang bị công nghệ Suzuki Advanced Fuel Injection (SAFI) với 6 cảm biến khác nhau, nhằm tính toán lượng nhiên liệu tối ưu phun vào buồng đốt.
Nhờ có SAFI, chiếc xe sẽ có cảm giác tay ga nhạy ở mọi dải vòng tua, dễ khởi động hơn trong thời tiết lạnh hay lâu ngày không hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, công suất động cơ của Intruder 150 FI hoàn toàn không có sự khác biệt so với phiên bản thường. Chiếc xe chỉ đạt 14,8PS tại tua máy 8.000rpm và mô-men xoắn 14Nm tại 6.000Nm.
Tại Ấn Độ, Suzuki Intruder 150 FI sẽ được bán với 2 màu và mức giá niêm yết 106.896 Rupee (tương đương 37,42 triệu đồng).
Theo xedoisong