03:03, 14/03/2018

Mẫu xe Vinfast đợt 2 - 'nhỏ mà có võ'

Các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực ô tô đều đồng tình concept xe điện và xe xăng cỡ nhỏ mà Vinfast mới tung ra là những mẫu xe của tương lai, có thiết kế đẹp, hợp thị hiếu khách hàng trẻ và phù hợp với các đô thị.
 

Các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực ô tô đều đồng tình concept xe điện và xe xăng cỡ nhỏ mà Vinfast mới tung ra là những mẫu xe của tương lai, có thiết kế đẹp, hợp thị hiếu khách hàng trẻ và phù hợp với các đô thị.
 
 
 
“Ồ oà” trước mẫu xe Vinfast
 
Ngày 8/3, VinFast công bố chương trình “Chọn xế yêu cùng Vinfast” đợt 2 do bốn studio hàng đầu thế giới là ItalDesign, One One Lab, Pininfarina và Torino Design thiết kế cho người tiêu dùng bình chọn. Trong đợt 2, Vinfast tập trung vào dòng xe cỡ nhỏ, gồm 36 mẫu thiết kế kiểu dáng hatchback với 17 mẫu xe chạy điện và 19 mẫu xe chạy xăng.
 
Đánh giá về các 36 mẫu concept mới từ Vinfast, ông Nguyễn Thanh Hải, chuyên gia hàng đầu trong giới mê xe, từng có thời gian phụ trách marketing cho xe siêu sang Bentley và Lamborghini Việt Nam cho rằng, đây đều là các mẫu xe đẹp, có style hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

 

 
“Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhìn các mẫu xe Vinfast đã cho cảm nhận “rất bảnh”. Việc Vinfast sử dụng những nhà thiết kế hàng đầu thế giới đã cho kết quả rất khác biệt. Nếu xe thực tế đạt được khoảng 80% so với bản thiết kế cũng đủ khiến người tiêu dùng phải “ồ oà”-  ông Hải nhận định.
 
Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Tổng giám đốc diễn đàn Otofun - mạng cộng đồng ôtô xe máy lớn nhất Việt Nam lại đặc biệt ấn tượng với các concept của ItalDesign.
 
“Cá nhân tôi ưng nhất các mẫu thiết kế của ItalDesign, vì họ bám thực tế nhiều hơn, các concept đưa ra thể hiện rõ kinh nghiệm thiết kế xe đô thị của studio tốp đầu thế giới này”, ông Thắng bình luận.

 

 
Trên các diễn đàn chuyên về ô tô, hàng ngàn ý kiến đang xôn xao trước 36 mẫu xe vừa công bố đều cho rằng về tổng thế, các mẫu xe đợt hai của Vinfast rất hiện đại, phong cách và thời thượng hướng tới khách hàng trẻ. Nếu các mẫu xe điện của ItalDesign đơn giản, tinh tế; Pininfarina góc cạnh, uyển chuyển; One One Lab mạnh mẽ, hầm hố thì với hatchback chạy xăng, ItalDesign mang tới đường nét thể thao; Torino Design sắc sảo; Pininfarina năng động, khoẻ khoắn…Dù mang đặc trưng của từng nhà thiết kế nhưng các concept xe đều thể hiện rõ xu hướng thiết kế của tương lai.
 
Thực tế, từ những năm 2000, các hãng xe lớn, có tầm nhìn đều tập trung vào phát triển style riêng. “Điều này chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ trong các mẫu thiết kế từ Vinfast, có style rõ ràng, để ô tô Vinfast sẽ không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước, mà có thể tiến tới xuất khẩu”, ông Hải nhận định.

 

 
Xe Vinfast sẽ có giá hợp lý?
 
Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, xe điện và xe cỡ nhỏ Vinfast sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm 2019, nhanh hơn dự kiến gần 1 năm. Sự kiện này khẳng định mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á của Vinfast, với các sản phẩm toàn diện ở dòng xe động cơ đốt trong (phân khúc Sedan, SUV, hatchback) và xe điện.
 
Phân tích về hoạt động của Vinfast, ông Nguyễn Thanh Hải cho rằng Vinfast đang có những bước đi chưa từng có trong lịch sử ngành ôtô Việt. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt tham gia sản xuất xe điện, đánh dấu bước đột phá cho sự phát triển và hội nhập của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và góp phần mang cơ hội sở hữu xe hơi đến đại chúng.

 

 
Về mức giá dự kiến, các chuyên gia đều chung nhận định động thái tung tới 36 mẫu trong đợt 2, tập trung vào dòng xe cỡ nhỏ cho thấy, Vinfast quyết tâm đa dạng hoá các sản phẩm nhằm cạnh tranh trên nhiều phân khúc.
 
Do đó, giới chuyên xe nhận định, các dòng xe Vinfast cỡ nhỏ sẽ có mức giá đại chúng.
 
800 triệu đồng khi tham gia “Chọn xế yêu cùng Vinfast - 2”
 
Từ ngày 8-18/3/2018, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình "Chọn xế yêu cùng Vinfast - 2" để bình chọn 2 thiết kế xe điện và xe cỡ nhỏ yêu thích nhất tại website http://www.binhchonmauxe.vinfast.vn/binh-chon, và có cơ hội nhận các giải hấp dẫn, với tổng giá trị lên tới 800 triệu đồng.
“Người trẻ, thu nhập khá nhưng chưa nhiều tích luỹ có lẽ sẽ đủ khả năng tiếp cận xe cỡ nhỏ của Vinfast. Thực sự mà nói, với thiết kế đến từ châu Âu, kỹ thuật châu Âu thì chiếc xe Vinfast thực sư là “nhỏ mà có võ” - ông Nguyễn Mạnh Thắng nhận định.
 
Chia sẻ quan điểm phân khúc đại chúng của dòng xe Vinfast cỡ nhỏ, ông Nguyễn Thanh Hải dự đoán: “Tôi cảm thấy ông Phạm Nhật Vượng quá khát khao nên tiền bạc không phải là mục tiêu lớn nhất. Để thực hiện tâm huyết xe Việt, Vinfast có thể chấp nhận ít lãi hoặc bù lỗ bước đầu để xe có mức giá hợp lý với phần đông người tiêu dùng Việt Nam.”
 
Thực tế, chỉ chưa đầy 6 tháng kể từ khi công bố bước chân vào lĩnh vực ô tô, Vinfast đã triển khai với tốc độ thần tốc: hoàn thành 2 đợt thuê các studio thiết kế hàng đầu thế giới với việc ra mắt 56 concept xe, tuyển dụng nhân sự, xây dựng bộ máy vận hành, sắp hoàn thiện nhà máy… Đặc biệt, việc Vinfast liên tục ký kết hợp tác với các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực ô tô thế giới đã cho thấy chiến lược “khởi nghiệp từ đỉnh cao” rất khôn ngoan. Thay vì từng bước một leo lên các cấp bậc phát triển trong ngành, từ trong nước ra quốc tế thì với tiềm lực tài chính mạnh, quyết tâm lớn và tầm nhìn hội nhập – ngay từ đầu Vinfast đã chọn bắt tay với những “người khổng lồ”. Đây là đón đầu phát triển từ tầm đẳng cấp thế giới để các sản phẩm xe hơi Vinfast thực sự mang “Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế" như cam kết.
 
 
Theo Vietnamnet