Là chiếc xe địa hình duy nhất tại Việt Nam có phiên bản mui trần (bạt), chiếc UAZ Hunter mang dáng vẻ đậm chất nhà binh thích hợp với du lịch, nhất là khi kết hợp lựa chọn động cơ máy dầu.
Là chiếc xe địa hình duy nhất tại Việt Nam có phiên bản mui trần (bạt), chiếc UAZ Hunter mang dáng vẻ đậm chất nhà binh thích hợp với du lịch, nhất là khi kết hợp lựa chọn động cơ máy dầu.
Mới đây, UAZ Việt Nam đã chính thức đem về phiên bản mui bạt của chiếc SUV Hunter, bổ xung thêm vào lựa chọn so với bản mui cứng bán trước đó (gồm máy xăng và máy dầu). Theo đại diện nhà phân phối hãng xe Nga cho biết, phiên bản này vốn được yêu thích ở vùng nhiệt đới nhưng không phổ biến tại Nga nên quá trình đặt hàng riêng từ nhà máy UAZ tại thành phố Ulyanovsk cần thời gian chuẩn bị. Đây cũng chính là lô xe nhập từ Nga kịp về Việt Nam trước thềm năm mới 2018.
UAZ Hunter mui trần có hai lựa chọn động cơ gồm máy xăng 2.7L giá 465 triệu đồng và máy dầu 2.2L có giá 565 triệu đồng, chưa bao gồm tiền bạt phủ. Trong đó, phiên bản máy dầu đắt hơn 100 triệu ngay lập tức nhận được sự quan tâm của khách hàng và hiện còn khá ít xe.
Mang dáng vẻ phong trần đầy chất bụi bặm nhờ thiết kế khung chắn gió phía trước gập được xuống nắp ca-pô đúng kiểu nhà binh và khung căng bạt chạy thẳng từ dưới sàn xe ở cột B, UAZ Hunter mui trần xuất hiện trở thành mẫu xe địa hình duy nhất tại Việt Nam sản xuất mới còn có thiết kế này. Trước đây trong quá khứ, dòng UAZ 469 chỉ huy, Gaz 69, Jeep M151 A1, M151 A2 hay dòng xe nội địa La Dalat cũng có thiết kế mui trần.
Ngoài thiết kế mui trần tháo lắp tay và phần đuôi mở bằng chốt khóa vặn kiểu truyền thống, UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Chiếc xe vẫn giữ các tính năng off-road từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Xe có kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là (4.100 x 1.730 x 2.010)mm, chiều dài cơ sở 2.380mm, khoảng sáng gầm xe 210mm và khả năng lội nước sâu 500mm.
Để tăng thêm tính năng địa hình và vẻ ngoài mạnh mẽ cho chiếc xe, nhà phân phối đưa thêm lựa chọn lốp địa hình 265/75/R16 (như ảnh chụp) bên cạnh lốp nguyên bản 225/65/R16. Kích thước của loại lốp chuyên offroad khá lớn nhưng với cân nặng giảm đáng kể so với bản mui kín nên Hunter mui trần dễ thích nghi hơn mà không cần tác động quá nhiều vào hệ thống treo.
Bên trong, tương tự bản mui kín, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể ngả phẳng 180 độ tạo thành thùng chở hàng không thua kém dòng bán tải và khá ngầu nếu kết hợp việc không căng bạt.
Trên UAZ Hunter mui trần vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu. Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu cho cả bản mui kín và mui trần.
Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2L, sử dụng công nghệ phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường. Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp.
Cụm đồng hồ nằm giữa bệ trung tâm với các đồng hồ đo tốc độ, nhiên liệu, nhiệt độ động cơ, nước làm mát, nguồn điện ắc-quy xếp thành hàng
Về mặt an toàn, UAZ Hunter có dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road. Cùng với đó, cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.
Theo xedoisong