07:12, 28/12/2017

Lamborghini Urus chắc chắn sẽ có phiên bản plug-in hybrid

Ngoài phiên bản máy xăng V8 tăng áp, mẫu siêu SUV Lamborghini Urus nhiều khả năng sẽ có thêm tùy chọn hệ thống động lực plug-in hybrid trong thời gian tới.
 

Ngoài phiên bản máy xăng V8 tăng áp, mẫu siêu SUV Lamborghini Urus nhiều khả năng sẽ có thêm tùy chọn hệ thống động lực plug-in hybrid trong thời gian tới.
 
Sau một thời gian dài với các chiến dịch teaser khá rầm rộ và dai dẳng, cuối cùng siêu SUV Lamborghini Urus của Lamborghini cũng đã được giới thiệu vào đầu tháng này. Gần 30 năm kể từ khi mẫu LM 002 ra đời vào cuối những năm 80 của thế kỷ trước, Lamborghini mới quay lại với phân khúc này. Urus cũng là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này sử dụng động cơ tăng áp thay vì loại hút khí tự nhiên truyền thống.
 

 

Với công suất lên tới 650 mã lực và 850Nm mô-men xoắn, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh AWD, siêu xe này chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 305km/h. Những con số trên đã chứng minh rằng Urus là một trong những chiếc SUV nhanh và mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngoài máy xăng V8 nói trên, Urus nhiều khả năng sẽ có thêm tùy chọn hệ thống động lực plug-in hybrid trong thời gian tới.

 

 

Mới đây, trong một cuộc nói chuyện giữa đại diện của thương hiệu Lamborghini với tạp chí AutoExpress của Anh, thông tin này đã được xác nhận. Như vậy, nó sẽ trở thành mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của “bò chiến” nước Ý được trang bị hệ thống động cơ này. Tuy nhiên, nếu nói về sản phẩm đầu tiên được điện hóa của Lamborghini thì chúng ta phải nhắc tới bản concept Asterion ra mắt cách đây 3 năm. Khi đó, siêu xe này sử dụng động cơ V10 của Huracan, kết hợp với 3 mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 910 mã lực.



Một phần lý do mà nhà sản xuất có trụ sở tại thành phố Sant’Agata đưa ra chính là việc họ muốn siêu SUV của mình trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các khách hàng ở Trung Quốc. Quốc gia đông dân nhất hành tinh được coi là một thị trường cực kỳ quan trọng với Lamborghini. Đại diện của hãng này nói rằng việc phát triển phiên bản Urus plug-in hybrid là một điều bắt buộc, nhất là trong bối cảnh các quy định về khí thải đang ngày càng được thắt chặt.
 

 Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.
Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.

 

Hiện tại, thời điểm ra mắt của phiên bản này vẫn chưa được công bố. Và theo trang tin InsideEVs, sẽ không có biến thể sử dụng động cơ diesel như tuyên bố được đưa ra vào năm ngoái bởi CEO của hãng này, ông Stefano Domenicali. Ngoài ra, chi tiết về các thông số của Urus plug-in hybrid vẫn đang được giữ kín nhưng khả năng cao là nó sẽ dùng chung nền tảng động cơ với Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid – một sản phẩm khác trong tập đoàn Volkswagen.


Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid.
Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid.

 

Nếu điều này là đúng thì Urus Hybrid sẽ được trang bị một động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,0 lít kết hợp với một mô-tơ điện, sản sinh công suất tổng cộng khoảng 680 mã lực và 850Nm mô-men xoắn. Tất nhiên những con số cụ thể vẫn chưa được xác thực nhưng loại trừ khả năng biến thể Urus này sẽ mạnh mẽ hơn phiên bản tiêu chuẩn. Trên mẫu coupe 4 cửa của Porsche, động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi khối pin lithium-ion có dung lượng 14,1kWh, cho phép nó có thể chạy được 50km chỉ bằng điện năng theo chuẩn đánh giá NEDC của châu Âu.


 Audi Q8 Concept.
Audi Q8 Concept.

 

Con số này giảm xuống còn 35km khi sử dụng bài kiểm tra EPA của Mỹ. Nếu móc nối những con số trên với phiên bản Urus plug-in hybrid, chúng ta có thể thấy rằng phạm vi hoạt động khi chạy thuần điện của chiếc SUV này sẽ khá hạn chế. Được biết, một chiếc SUV khác trong tập đoàn VW sắp ra mắt là Cayenne Turbo S E-Hybrid cũng sẽ trang bị nền tảng động cơ này, bên cạnh đó là RS Q8 – một sản phẩm của Audi đang được đồn đoán không ít trong thời gian qua.

 
Theo xedoisong.vn