Chóa đèn pha, cặp mắt đèn đề-mi, đèn xi-nhan trước/sau, cụm đồng hồ, đèn hậu, lốp sau và động cơ là một số điểm khác biệt của Yamaha Exciter 150 so với Exciter 135.
Chóa đèn pha, cặp mắt đèn đề-mi, đèn xi-nhan trước/sau, cụm đồng hồ, đèn hậu, lốp sau và động cơ là một số điểm khác biệt của Yamaha Exciter 150 so với Exciter 135.
Mẫu Exciter côn tay đầu tiên được Yamaha Việt Nam giới thiệu vào năm 2009 đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ kể từ đó. Trải qua nhiều năm, Yamaha đã có những thay đổi cũng như cải tiến về diện mạo và thiết kế xe trong khi động cơ vẫn không đổi là loại xi-lanh đơn, dung tích 135cc. Vì vậy, khi những thông tin về việc Yamaha sẽ ra mắt một mẫu Exciter với trang bị động cơ 150cc đã khiến cho các tín đồ của dòng xe này rất phấn khích.
Vừa qua, những hình ảnh chi tiết đầu tiên của Yamaha Exciter 150 bị rò rỉ đã giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về mẫu xe mới đồng thời thấy rõ những thay đổi so với Exciter 135cc.
Thiết kế
Dựa vào hình ảnh rò rỉ, có thể thấy rõ Yamaha Exciter 150cc không có những thay đổi đột biến về thiết kế. Ở Yamaha Exciter 150cc, đầu đèn của xe không khác nhiều so với Exciter 135cc. Chóa đèn pha của mẫu xe mới được thiết kế góc cạnh hơn chứ không vuốt cong như đời xe cũ.
Thiết kế tổng thể của Yamaha Exciter 150 (bên trái màn hình) và 135. |
Tương tự, mặt nạ của Yamaha Exciter 150 vẫn giữ lại cặp mắt đèn đề-mi. Ở Yamaha Exciter 135 cũ, cặp đèn này khiến ta liên tưởng đến đôi mắt chim ưng đang chằm chằm nhìn về phía trước. Trong khi đó, cặp đèn đề-mi ở mẫu Yamaha Exciter 150 mới lại tạo cảm giác khá dữ dằn do được vuốt mảnh lại và góc cạnh hơn.
Mặt nạ trước của Yamaha Exciter 150 (bên trái màn hình) và 135. |
Khác với Exciter 135 với đèn xi-nhan tích hợp ở đề-mi, Yamaha Exciter 150cc có đèn xi-nhan đặt ở yếm gió, tương tự như các mẫu xe phân khối lớn.
Cụm đồng hồ của Yamaha Exciter 150 (trên) và 135. |
Mặt đồng hồ ở Yamaha Exciter 150 là loại kỹ thuật số kết hợp đồng hồ cơ báo vòng tua máy. Trong khi đó, Yamaha Exciter 135 chỉ được trang bị đồng hồ khá nhỏ, được thiết kế tròn và chỉ báo vận tốc.
Một điểm khác nữa ở Yamaha Exciter 150 chính là phần đuôi xe. Nhìn vào đèn hậu của Yamaha Exciter 150 mới, ta có thể liên tưởng ngay đến đèn hậu R25 với hình dạng tương đối giống nhau. Đèn xi-nhan sau không còn được tích hợp cùng đèn hậu mà đưa xuống dè, nằm trên vị trí lắp biển, tương tự như các dòng xe nam hiện nay.
Đuôi xe của Yamaha Exciter 150 (bên trái màn hình) và 135. |
Lốp sau của Exciter 150 dường như có kích thước lớn hơn, dự đoán là loại 120/70, tương đương với FZ150i.
Động cơ
Cải tiến nổi bật và đáng giá nhất ở Yamaha Exciter mới chính là động cơ 150cc. Hiện vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể của loại động cơ mới, có lẽ phải đến sát ngày ra mắt thì Yamaha Việt Nam mới chính thức công bố thông tin này. Thêm vào đó, động cơ của Yamaha Exciter 150cc còn sử dụng lọc dầu rời bằng giấy, nằm ở lốc máy bên phải.
Khi được chính thức ra mắt, với trang bị động cơ 150cc cùng thiết kế thể thao, trẻ trung và bắt mắt, Yamaha Exciter 150 sẽ là đối thủ cạnh tranh cực kỳ “khó chịu” của đối thủ Suzuki Raider 150. Nhiều thông tin cho rằng Yamaha Việt Nam sẽ chính thức tung ra Exciter 150 vào giữa hoặc cuối tháng 12 này.
Hãy theo dõi AutoPro thường xuyên để nhận được những thông tin mới nhất về mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên hiện tượng trên thị trường xe 150cc tại Việt Nam trong thời gian tới.
Theo autopro.com.vn