10:04, 19/04/2020

Camera iPhone SE 2020 có gì mới

iPhone SE đời mới chỉ sử dụng camera đơn, nhưng có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ nhờ chip A13 Bionic và phần mềm của Apple.

iPhone SE đời mới chỉ sử dụng camera đơn, nhưng có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ nhờ chip A13 Bionic và phần mềm của Apple.

iPhone SE mới có camera sau với cảm biến 12 megapixel, khẩu độ f/1.8. Thông số này không khác nhiều so với iPhone XR hay thậm chí là iPhone 8. Tuy nhiên, The Verge đánh giá máy vẫn có khả năng chụp ảnh đáng gờm.

 

Camera iPhone SE mới được kỳ vọng sẽ cho ảnh đẹp nhờ chip A13 Bionic và phần mềm.

Camera iPhone SE mới được kỳ vọng sẽ cho ảnh đẹp nhờ chip A13 Bionic và phần mềm.


Từ góc độ phần cứng, camera của iPhone SE có vẻ lỗi thời. Tuy nhiên, việc chụp ảnh trên smartphone mới này không chỉ dựa vào cảm biến máy ảnh, bởi chip A13 Bionic mới là yếu tố chủ đạo, cho phép smartphone mới thừa hưởng những thành tựu mới nhất của Apple trong lĩnh vực xử lý hình ảnh.

Khi trình làng bộ ba iPhone 11 năm ngoái, Apple nhấn mạnh, chip A13 Bionic được tích hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh cao cấp và mạng thần kinh (Neural Engine), sử dụng công nghệ máy học để tinh chỉnh và xử lý tạo ra hình ảnh chất lượng tốt nhất.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên camera mà iPhone SE thừa hưởng, là phiên bản cải tiến cao cấp hơn của thuật toán Smart HDR, xuất hiện lần đầu trên iPhone Xs và Xs Max. Về cơ bản, đây là tính năng cho phép chụp nhiều bức ảnh rồi gộp với nhau để chọn ra những thành phần tốt nhất cho tấm hình. Tuy nhiên, Apple đã nâng cấp thêm khả năng kết xuất "Semantic Rendering" (theo cách gọi của Apple) để nhận diện từng vật thể riêng lẻ trong bức ảnh và áp dụng mức phơi sáng hợp lý.

Cụ thể, Smart HDR sẽ hoạt động bằng cách chụp một loạt các bức ảnh thiếu sáng và thừa sáng, sau đó chọn ra các chi tiết tốt nhất của mỗi khung hình rồi ghép thành bức ảnh hoàn chỉnh. Tiếp đó, "Semantic Rendering" sẽ tinh chỉnh bức ảnh cho đến khi nó đạt chất lượng cao nhất. Chẳng hạn, nó có thể làm sắc nét các sợi tóc khi chụp chân dung, khử nhiễu trên bầu trời hoặc làm sáng khuôn mặt đều hơn.

So với iPhone 8, iPhone SE cũng độc đáo hơn ở khả năng chụp được những bức ảnh chân dung xóa phông chỉ bằng camera đơn. iPhone XR có camera tương tự. The Verge từng đánh giá ảnh xoá phông chụp bằng iPhone XR còn đẹp hơn iPhone XS với camera kép. iPhone SE mới được kỳ vọng sẽ có khả năng chụp tương đương "đàn anh" thậm chí vượt trội.

Các thông số khác về camera iPhone SE không khác nhiều iPhone 8 hay XR, khi vẫn có chức năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), ống kính sáu thành phần, quay video 4K 60fps, slow-motion, cảm biến chống hiệu ứng nháy, chống rung điện ảnh... Tuy nhiên, smartphone mới được kỳ vọng sẽ có khả năng chụp ảnh đẹp hơn nhờ vào tài "biến hóa" về phần mềm của Apple, ít nhất là so với các đối thủ phân khúc giá 400 USD.

Theo vnexpress