10:02, 10/02/2019

Gmail chặn thêm 100 triệu thư rác mỗi ngày nhờ trí tuệ nhân tạo

Google đã sử dụng nền tảng học máy TensorFlow của hãng để giúp đào tạo các bộ lọc thư rác bổ sung cho người dùng Gmail.

Google đã sử dụng nền tảng học máy TensorFlow của hãng để giúp đào tạo các bộ lọc thư rác bổ sung cho người dùng Gmail.

 


Theo The Verge, với các bộ lọc mới được áp dụng vào tháng trước, công ty tuyên bố Gmail hiện chặn thêm được 100 triệu thư rác mỗi ngày.


Trong bối cảnh Gmail hiện có hơn một tỉ người dùng, đây chưa hẳn là một con số quá lớn nhưng thành tựu này giúp Google ngày càng hoàn thiện tỷ lệ chặn thư rác, mà hãng cho biết hiện đã đạt được 99,9%.


Neil Kumaran, giám đốc sản phẩm của Counter Abuse Technology tại Google cho biết “ở quy mô mà chúng tôi đang hoạt động, có thêm 100 triệu người là điều không hề dễ dàng. Chặn được thư rác ở tỷ lệ phần trăm cuối cùng ngày càng khó, nhưng TensorFlow đã hoạt động rất tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách đó”.


Gmail đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) bên cạnh các bộ lọc dựa trên quy tắc trong nhiều năm qua. Trong khi các bộ lọc dựa trên các quy tắc có thể chặn thư rác rõ nhất, thì máy học tìm kiếm các mẫu mới giúp đề xuất một email không đáng tin cậy. Các thuật toán được đào tạo theo cách này cân bằng một số lượng lớn các số liệu, mọi thứ từ định dạng của email đến thời gian gửi email trong ngày. TensorFlow giúp quản lý dữ liệu này ở quy mô dễ dàng hơn, trong khi bản chất nguồn mở đồng nghĩa các nghiên cứu mới từ cộng đồng có thể được tích hợp nhanh chóng.

Theo thanhnien