04:11, 26/11/2007

Thuốc Bông Sen cai nghiện ma túy

Sau 8 ngày điều trị bằng thuốc Bông Sen, người bệnh cắt được cơn nghiện, không còn vật vã. Ðặc biệt là thuốc không độc, an toàn khi sử dụng, dễ uống và không có tác dụng phụ.

Sau nhiều nỗ lực lớn lao của các lương y, các nhà nghiên cứu và sự đầu tư kinh phí của Công ty Fataco, một loại thuốc cai nghiện ma túy đã ra đời. Sau khi trải qua hành trình gần 10 năm, thuốc cai nghiện Bông Sen đã được lưu hành trong các trung tâm cai nghiện, đem lại hy vọng rũ bỏ ma túy, hòa nhập cộng đồng của những người lầm lỡ.

Nhãn hiệu thuốc Bông Sen.

Bông Sen là loại thuốc cai nghiện được Công ty TNHH kinh doanh xuất, nhập khẩu tổng hợp và dịch vụ Fataco (Bến Tre) đầu tư nghiên cứu từ bài thuốc gia truyền của tác giả lương y Lưu Văn Xiêm. Ðề tài khoa học này do Giáo sư, Tiến sĩ Lý Anh Tuấn làm chủ nhiệm và Công ty Fataco đầu tư kinh phí nghiên cứu, sản xuất. Tháng 5-2007, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế cho phép sản xuất và lưu hành thuốc cai nghiện Bông Sen trên toàn quốc.

Thuốc có dạng cao lỏng, màu nâu đã được dùng điều trị cho người nghiện ma túy trong nhiều năm qua. Bệnh viện Y học Dân tộc Trần Văn An đã tổ chức điều trị cho 30 người bệnh nghiện ma túy tự nguyện. Sau 8 ngày điều trị bằng thuốc Bông Sen, 100% số người bệnh đã cắt được cơn nghiện, không còn vật vã. Ðặc biệt là thuốc không độc, an toàn khi sử dụng, dễ uống và không có tác dụng phụ.

Trung tâm Sức khỏe tâm thần Tiền Giang và Bệnh viện Y học Dân tộc cổ truyền Bến Tre đã chữa bệnh miễn phí cho hàng nghìn người bệnh bằng bài thuốc này. Sau khi uống thuốc, sức khỏe người bệnh trở lại bình thường, hòa nhập với gia đình và xã hội. Thuốc Bông Sen có mức chi phí ít, chỉ khoảng một triệu đồng.

Sau một thời gian, bài thuốc cai nghiện ma túy "Bông Sen" đã được Bộ Khoa học và Công nghệ chọn làm dự án trọng điểm cấp nhà nước (giai đoạn 2001 - 2005) và đoạt Cúp vàng topten sản phẩm uy tín chất lượng năm 2006; Cúp thương hiệu Việt uy tín chất lượng năm 2007.

Ngày 29-10-2007, tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất thuốc cai nghiện ma túy Bông Sen, Cục Quản lý Dược và Vụ Ðiều trị (Bộ Y tế) đã công bố quyết định cho phép lưu hành và phác đồ điều trị bằng thuốc Bông Sen trên toàn quốc, giới hạn trong các trung tâm cai nghiện ma túy.

Vụ Ðiều trị cũng lưu ý các trung tâm cai nghiện ma túy, trong quá trình sử dụng, quản lý thuốc Bông Sen phải tiếp tục theo dõi, đánh giá tác dụng mong muốn, không mong muốn và các vấn đề liên quan đến thuốc Bông Sen theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Theo Nhân Dân