21:16, 11/08/2024

Lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 thu hút hàng chục nghìn lượt khách

VĂN KỲ

Tối 11-8, UBND TP. Cam Ranh đã tổ chức bế mạc Lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024.

Lãnh đạo thành phố Cam Ranh tại lễ bế mạc
Lãnh đạo thành phố Cam Ranh tại lễ bế mạc

Lễ hội diễn ra từ ngày 3 đến 11-8 với nhiều hoạt động như: Trình diễn 120 món ăn chế biến từ tôm hùm và xác lập kỷ lục Việt Nam; diễu hành 18 xe hoa cổ động của các doanh nghiệp và các xã, phường cùng đoàn xe đạp của gần 150 vận động viên Hội xe đạp TP. Cam Ranh; Hội thi đua thuyền chèo và bơi, lắc thúng chai; trình diễn nhạc cụ mã la của đồng bào dân tộc Raglai xã Cam Phước Đông và biểu diễn nghệ thuật bài chòi; chương trình nghệ thuật hàng đêm nhằm phát huy những giá trị nghệ thuật truyền thống của địa phương tạo thêm nhiều không gian trải nghiệm sôi động cho người dân và du khách, góp phần lan tỏa lễ hội.

Lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 đã thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự và hơn 2 triệu lượt tương tác và quan tâm trên các nền tảng truyền thông số.

Trình diễn 120 món ăn chế biến từ tôm hùm tại Lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024
Trình diễn 120 món ăn chế biến từ tôm hùm tại Lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024

Với kinh nghiệm rút ra từ sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, thời gian tới, TP. Cam Ranh mong muốn đưa lễ hội tôm hùm trở thành lễ hội định kỳ và gắn liền với ngành nghề của người dân địa phương. Lễ hội sẽ được nghiên cứu để trở thành sự kiện văn hóa, ẩm thực về tôm hùm nói riêng, hải sản nói chung của thành phố Cam Ranh và tỉnh Khánh Hòa.

UBND TP. Cam Ranh tặng hoa cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ, giúp Lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 thành công
UBND TP. Cam Ranh tặng hoa cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ Lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 thành công
Tiết mục biểu diễn cồng chiêng của đồng bào dân tộc raglai xã Cam Phước Đông
Tiết mục biểu diễn cồng chiêng của đồng bào dân tộc Raglai xã Cam Phước Đông

Lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024 là một trong những hoạt động văn hóa - du lịch có quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Cam Ranh. Đây là dịp để Cam Ranh quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm tôm hùm đã nổi tiếng từ lâu, đồng thời giới thiệu quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - du lịch của thành phố, thu hút các nguồn vốn đầu tư, góp phần thực hiện mục tiêu, định hướng phát triển TP. Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics theo Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về  xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

VĂN KỲ