10:03, 16/03/2022

Khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam không cần cách ly, không cần xét nghiệm

Tối 15-3, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 1265/ BYT-DP hướng dẫn về việc phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh.

 

Tối 15-3, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 1265/ BYT-DP hướng dẫn về việc phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh.

 

Theo đó, khách nhập cảnh bằng đường hàng không chỉ cần tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 và có xét nghiệm âm tính trước khi xuất cảnh 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP, hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh. Với quy định này, khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam bằng đường hàng không chỉ cần xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi xuất cảnh, không cần xét nghiệm sau khi nhập cảnh và được tham gia du lịch ngay. Với khách nhập cảnh bằng đường bộ, đường sắt, đường biển thì có thể xét nghiệm trước khi xuất cảnh giống đường hàng không nếu thời gian di chuyển ngắn; trường hợp chuyến đi kéo dài thì xét nghiệm Covid-19 tại cửa khẩu.

 

Trẻ em dưới 2 tuổi chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc chưa từng nhiễm SARS-CoV-2 đều được nhập cảnh và không phải xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh; được tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân.

 

<p style="text-align: justify;">Khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam không phải cách ly y tế</p>

Khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam không phải cách ly y tế

 

Khách du lịch phải khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng khai báo y tế (PC-COVID), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định trong thời gian lưu trú tại Việt Nam. Đồng thời, khách phải tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, thực hiện các biện pháp phòng bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn tay nhanh; hạn chế tiếp xúc gần với người xung quanh...

 

X.T