08:03, 15/03/2022

Việt Nam phục hồi việc miễn thị thực cho công dân 13 quốc gia

Ngày 15-3, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã ký ban hành nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân của 13 nước như đã từng thực hiện trước khi có dịch Covid-19. Công dân của 13 quốc gia được miễn thị thực gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh - Bắc Ireland, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ngày 15-3, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã ký ban hành nghị quyết về việc miễn thị thực cho công dân của 13 nước như đã từng thực hiện trước khi có dịch Covid-19. Công dân của 13 quốc gia được miễn thị thực gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh - Bắc Ireland, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus, Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là một trong những giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc khôi phục ngành du lịch trong thời gian tới.  


Chính phủ miễn thị thực cho công dân các nước trên khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Chính sách miễn thị thực này được thực hiện trong 3 năm, kể từ ngày 15-3 đến hết ngày 14-3-2025 và sẽ được xem xét gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.


THÀNH NGUYỄN