Sở Du lịch Khánh Hòa vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch thực hiện niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ trong cơ sở lưu trú du lịch.
Sở Du lịch Khánh Hòa vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch thực hiện niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ trong cơ sở lưu trú du lịch.
Theo Sở Du lịch, triển khai chương kích cầu du lịch, thời gian qua, các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh đã giảm giá dịch vụ lưu trú để thu hút du khách. Tuy nhiên, cùng với việc giảm giá, một số cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch đã không thực hiện tốt việc đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ khách, nhất là chất lượng dịch vụ ăn uống. Tình trạng này đã ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
Nhằm khắc phục tình trạng nói trên, Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện: Quảng cáo dịch vụ đúng theo hạng, tiêu chuẩn, chất lượng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận; duy trì chất lượng dịch vụ của cơ sở lưu trú du lịch theo đúng hạng đã được công nhận; công khai thông tin về giá tất cả hàng hóa, dịch vụ đang tổ chức kinh doanh, phục vụ khách du lịch tại cơ sở lưu trú du lịch. Đặc biệt, các doanh nghiệp phải nghiêm túc thực hiện việc niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ đang tổ chức kinh doanh, phục vụ khách du lịch tại cơ sở lưu trú du lịch. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải phân công người có trách nhiệm để nhanh chóng, kịp thời phối hợp với Trung tâm Thông tin hỗ trợ khách du lịch giải quyết các khiếu nại của khách du lịch qua tiếp nhận từ đường dây nóng *2258 và các hình thức đơn thư.
X.T