10:01, 27/01/2021

Từ ngày 29 đến 31-1: Diễn ra Lễ hội Ẩm thực và Du lịch mừng xuân Tân Sửu 2021

Từ ngày 29 đến 31-1, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Du lịch mừng xuân Tân Sửu 2021 tại khu phố đi bộ cạnh khách sạn Mường Thanh Viễn Triều, thành phố Nha Trang. Ông Võ Quang Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết:

Từ ngày 29 đến 31-1, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Du lịch mừng xuân Tân Sửu 2021 tại khu phố đi bộ cạnh khách sạn Mường Thanh Viễn Triều, TP. Nha Trang. Ông Võ Quang Hoàng - Phó Chủ tịch HHDL Nha Trang - Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết:

 

 
Trong năm vừa qua, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã tổ chức một số hoạt động kết nối hội viên để thúc đẩy sự phục hồi du lịch; tuy nhiên, vì nhiều khó khăn nên có những việc chưa được như mong đợi. Vì vậy, hiệp hội đã quyết định tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Du lịch mừng xuân Tân Sửu 2021 để quảng bá về văn hóa, ẩm thực của Khánh Hòa, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân và du khách trong những ngày cận Tết Nguyên đán. Thông qua lễ hội, hiệp hội muốn giới thiệu đến du khách điểm đến an toàn, thân thiện và giàu lòng mến khách.


- Xin ông cho biết quy mô cũng như những nét độc đáo của lễ hội?


- Lễ hội được tổ chức theo hướng những phiên chợ Tết dân gian với 48 gian hàng diện tích 3 x 3m. Trong những ngày qua, Ban tổ chức lễ hội đã trực tiếp đến các địa phương vận động doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia lễ hội để tạo sự đa dạng về mặt hàng, sắc thái văn hóa ẩm thực của các vùng miền. Khi tham gia lễ hội, du khách và người dân sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng từ các vùng miền trong tỉnh Khánh Hòa; tham gia trải nghiệm những trò chơi dân gian quen thuộc trong ngày Tết; tham quan, mua sắm những chương trình tour du lịch kích cầu với giá khá ưu đãi và mua sắm những loại hàng hóa phục vụ ngày Tết với chất lượng tốt nhưng giá cả rất phù hợp.


Trong những ngày diễn ra lễ hội, hàng đêm, Ban tổ chức phối hợp với Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng và sinh viên một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Nha Trang tổ chức biểu diễn chương trình ca múa nhạc phục vụ cho người dân và du khách đến vui chơi, giải trí.


- Có ý kiến cho rằng, khu phố đi bộ cạnh khách sạn Mường Thanh Viễn Triều không phải là vị trí “đắc địa” để tổ chức lễ hội. Vì sao HHDL Nha Trang - Khánh Hòa chọn địa điểm này, thưa ông?


- Việc chọn khu phố đi bộ cạnh khách sạn Mường Thanh Viễn Triều đã được Ban tổ chức cân nhắc rất kỹ lưỡng. Ở đây có sẵn hệ thống điện, nước, nhà vệ sinh của khu Mường Thanh Viễn Triều để phục vụ du khách; nếu chọn địa điểm khác sẽ mất rất nhiều công sức để giải quyết các vấn đề này.


Bên cạnh đó, lâu nay, các sự kiện văn hóa - du lịch đa phần đều được tổ chức ở trung tâm thành phố; đó là sự “thiệt thòi” cho người dân và du khách lưu trú ở khu vực phía bắc Nha Trang. Vì vậy, chúng tôi chọn khu phố đi bộ cạnh khách sạn Mường Thanh Viễn Triều  để tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Du lịch mừng xuân Tân Sửu 2021 nhằm mở rộng các hoạt động du lịch rộng rãi hơn ở khu vực phía bắc Nha Trang, tạo điều kiện cho người dân và du khách ở khu vực này đến vui chơi. Địa điểm này cũng không quá xa khu vực trung tâm thành phố, các công ty lữ hành có thể kết hợp giữa đưa khách đi chơi lễ hội với tham quan Khu di tích Tháp Bà và danh thắng Hòn Chồng…


Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tổ chức thành công lễ hội, tạo đà cho sự trở lại của ngành Du lịch Khánh Hòa sau một năm gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.


- Xin cảm ơn ông!


X.T (Thực hiện)