Ngày 30-12, lãnh đạo Công ty Cổ phần Vinpearl cho biết, Công ty vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao giải thưởng "Môi trường Việt Nam 2019". Đây là giải thưởng quốc gia được trao tặng 2 năm một lần cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường.
Ngày 30-12, lãnh đạo Công ty Cổ phần Vinpearl cho biết, Công ty vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao giải thưởng "Môi trường Việt Nam 2019". Đây là giải thưởng quốc gia được trao tặng 2 năm một lần cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường.
Năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được 230 hồ sơ đăng ký tham dự giải thưởng; trong đó số hồ sơ tăng mạnh ở các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, truyền thông, tham vấn, tư vấn, phản biện, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường... Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao giải cho 34 tổ chức, cộng đồng, cá nhân có thành tích trong việc bảo vệ môi trường. Trong đó, Vinpearl được trao giải nhờ nỗ lực để giảm thiểu tác động đến môi trường với chiến lược bài bản và hành động thiết thực vì một nền du lịch xanh bền vững
Từ nhiều năm nay, Vinpearl xác định chiến lược hành động để “phủ xanh ngành du lịch” là trách nhiệm ưu tiên, song song với các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. Hoạt động hiện nay của 45 cơ sở Vinpearl, hiện diện ở 17 tỉnh thành đều được xây dựng bài bản, đi kèm các giải pháp tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng: Hồ chứa nước mưa phục vụ công tác tưới tiêu, hệ thống xử lý nước thải khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế… Từ tháng 7-2019, Vinpearl chính thức triển khai dự án Go Green, với mục tiêu xóa bỏ sản phẩm nhựa tại các cơ sở kinh doanh, đưa vào sử dụng sản phẩm từ chất liệu thân thiện với môi trường như ống hút giấy, cỏ, túi bọc đồ bằng vải. Các khu nghỉ dưỡng biển và khách sạn nội đô mang thương hiệu Vinpearl tiếp tục thay thế toàn bộ vật dụng nhựa cũ bằng các sản phẩm có chức năng tương tự dùng chất liệu thân thiện với môi trường như bã mía, tre, gỗ, vải và các vật liệu tự hủy từ tháng 10-2019. Nhờ đó, Vinpearl đã có sự thay đổi đáng ghi nhận khi có thời điểm giảm đến 1,4 tấn nhựa thải ra môi trường trong một tháng.
Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của toàn bộ nhân viên về bảo vệ môi trường cũng được Vinpearl chú trọng thông qua các khóa đào tạo, hướng dẫn nội bộ thường xuyên. Đồng thời, Vinpearl thiết lập bài bản chuỗi truyền thông chạm đến từng khách hàng và cộng đồng, từ đó lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường trong du lịch: Nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, nước, phân loại rác vô cơ và hữu cơ...
THÀNH NGUYỄN