09:12, 01/12/2020

Đã tiếp cận, đưa đoàn du khách mắc kẹt tại Tà Giang xuống núi

Sáng 1-12, ông Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) cho biết: Đến sáng cùng ngày, địa phương đã liên lạc được với đoàn du khách leo núi Tà Giang (xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn) bị mắc kẹt do mưa lũ.

Sáng 1-12, ông Nguyễn Văn Nhuận – Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) cho biết: Đến sáng cùng ngày, địa phương đã liên lạc được với đoàn du khách leo núi Tà Giang (xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn) bị mắc kẹt do mưa lũ. Hiện đoàn khách này đang trên đường xuống núi; đến 8 giờ 30 sáng cùng ngày, đoàn khách này đã xuống đến khu vực Đá Bàn Nhỏ, cách trung tâm xã Thành Sơn khoảng 4km, dự kiến đến trưa nay toàn bộ số người mắc kẹt sẽ về đến xã Thành Sơn. Lực lượng cứu hộ của huyện vẫn đang tiếp tục tiếp cận để đưa đoàn khách này xuống núi an toàn.

 

Lực lượng cứu hộ của Khánh Sơn sẵn sàng hỗ trợ đoàn khách mắc kẹt xuống núi
Lực lượng cứu hộ của Khánh Sơn sẵn sàng hỗ trợ đoàn khách mắc kẹt xuống núi

 

Trước đó, sáng 28-11, có 2 đoàn khách gồm 36 người mua tour từ TP. Hồ Chí Minh lên Khánh Sơn để leo núi, đi cùng 9 người dân địa phương dẫn đường. Các đoàn đều tự liên hệ với người dân địa phương để dẫn đoàn đi leo núi theo hướng từ núi Tà Giang (xã Thành Sơn) đi qua khu vực đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh) rồi tiếp tục bắt xe về Nha Trang. Tuy nhiên, đến hết ngày 30-11, kết thúc hành trình, nhưng nhóm khách này vẫn chưa về đến nơi. Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Khánh Sơn đã lập tức đến Thành Sơn để chỉ đạo công tác cứu hộ đoàn khách này.

 

HẢI LĂNG – NHÂN TÂM