09:06, 26/06/2020

Kết nối du lịch từ rừng xuống biển

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vừa tổ chức đoàn Caravan với chủ đề "Nha Trang biển gọi", quảng bá du lịch Khánh Hòa tại khu vực Tây Nguyên. Qua sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch mong muốn liên kết tổ chức tour du lịch nối rừng và biển.

Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang - Khánh Hòa vừa tổ chức đoàn Caravan với chủ đề “Nha Trang biển gọi”, quảng bá du lịch Khánh Hòa tại khu vực Tây Nguyên. Qua sự kiện này, các doanh nghiệp (DN) du lịch mong muốn liên kết tổ chức tour du lịch nối rừng và biển.


Mời gọi từ rừng xuống biển


Xuất phát từ Nha Trang (ngày 21-6), đoàn Caravan với hơn 20 xe đã đi theo lộ trình qua các tỉnh: Phú Yên -  Gia Lai - Đắk Lắk - Lâm Đồng - Khánh Hòa để tạo hiệu ứng về hình ảnh cho du lịch xứ Trầm Hương. Trên cung đường ấy, đoàn cũng đã khám phá một số điểm du lịch mới của các tỉnh như: đồi chè Biển Hồ, rừng thông trăm tuổi (Gia Lai); ngắm nhìn những cung đường đẹp mắt như đoạn từ Pleiku về Buôn Ma Thuột, cung đường nối biển và hoa từ Đà Lạt - Nha Trang…

 

1

Du khách vui chơi tại Khu du lịch Suối Hoa Lan,Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú


Trong suốt hành trình, đoàn Caravan của HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã tạo được sự chú ý với người dân các tỉnh Tây Nguyên, mời gọi người dân miền cao nguyên đi về phía biển. Đoàn Caravan còn gặp gỡ lãnh đạo ngành Du lịch và DN du lịch Gia Lai - Đắk Lắk - Lâm Đồng để kết nối, xúc tiến thu hút khách du lịch từ các tỉnh Tây Nguyên. Trong chương trình Gala Dinner, lãnh đạo HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa với nhiều ưu đãi theo phương châm “giảm giá nhưng không giảm chất”, những sản phẩm mới của du lịch Khánh Hòa. Đồng thời, đoàn đã trao đổi với lãnh đạo và DN du lịch các tỉnh về khả năng phối hợp để khai thác du lịch liên tuyến giữa các địa phương trong khu vực. Ông Huỳnh Đức Hòa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam nhận định: “Khánh Hòa có thế mạnh về du lịch biển đảo, trong khi các tỉnh Tây Nguyên thiên về du lịch sinh thái và văn hóa nên giữa các địa phương có thể “trao đổi” khách, đồng thời hai bên có thể kết hợp để tạo nên sản phẩm hấp dẫn du khách quốc tế”.


Nhiều tiềm năng liên kết


Trao đổi với phóng viên bên lề chương trình Gala Dinner do HHDL Khánh Hòa tổ chức tại Buôn Ma Thuột, ông Phạm Đức Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk) cho biết: “Khánh Hòa là trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Nói đến Khánh Hòa là nói đến du lịch biển, rất ấn tượng. Người Đắk Lắk nghĩ đến du lịch là nghĩ ngay đến Khánh Hòa vì khoảng cách quá gần, đường giao thông rất tốt. Hàng năm, lượng khách từ Đắk Lắk xuống Nha Trang du lịch rất lớn. Với sự khác biệt về sản phẩm du lịch, tiềm năng kết hợp khai thác du lịch của hai địa phương rất lớn. Trước đây, lượng khách du lịch từ Khánh Hòa lên Đắk Lắk chưa nhiều, nhưng thời gian gần đây, lượng khách từ Nha Trang đã nhiều hơn, đặc biệt là khách Nga. Hiện nay, Đắk Lắk chưa có đường bay quốc tế, tôi hy vọng trong thời gian tới, Khánh Hòa sẽ là điểm cầu thu hút du khách quốc tế đến các địa phương trong khu vực”.

 

Doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa và Lâm Đồng trao đổi thông tin du lịch.

Doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa và Lâm Đồng trao đổi thông tin du lịch.


Cũng tại Gala Dinner, nhiều DN du lịch Đắk Lắk đã rất quan tâm đến chương trình kích cầu du lịch nội địa của Khánh Hòa. Ông Nguyễn Đức Phúc - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ lữ hành Bazan Xanh cho rằng, với sự khác biệt về sản phẩm du lịch, Nha Trang - Buôn Ma Thuột là một tuyến du lịch rất tuyệt vời. Trong tương lai, khi Quốc lộ 26 được nâng cấp trở thành cao tốc, hoạt động du lịch giữa hai địa phương sẽ phát triển mạnh hơn nữa. Về lâu dài, Khánh Hòa - Đắk Lắk - Lâm Đồng hoàn toàn có thể trở thành tam giác du lịch để thu hút du khách trong nước và quốc tế.


Tương tự, các DN du lịch Lâm Đồng cũng rất quan tâm đến các ưu đãi của du lịch Khánh Hòa sau dịch Covid-19. Không chỉ phục vụ khách địa phương, các đơn vị lữ hành Lâm Đồng đang đẩy mạnh khai thác tour liên tuyến Đà Lạt - Nha Trang. “Lâu nay, sự kết hợp giữa du lịch Nha Trang và Đà Lạt khá tốt. Sau dịch Covid-19, liên tuyến Nha Trang - Đà Lạt đang được khách du lịch nội địa, đặc biệt là khách Hà Nội ưa thích. Tôi hy vọng với chương trình kích cầu du lịch, sự liên kết chặt chẽ, sắp tới đây, liên tuyến Nha Trang - Đà Lạt sẽ còn tốt hơn nữa, tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng dành cho du khách. Hiện tại, các đơn vị lữ hành đang nỗ lực liên kết để thu hút du khách, nhưng rất cần sự hỗ trợ của các sở, ngành”, ông Đinh Văn Dôn - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Happy Day chia sẻ.


XUÂN THÀNH

 


 

Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch HHDL Nha Trang - Khánh Hòa: Sau dịch Covid-19, hoạt động du lịch của Khánh Hòa nói riêng và các địa phương trong khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói chung đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, để thúc đẩy sự phát triển của du lịch, các địa phương cần tăng cường quảng bá du lịch; liên kết hợp tác, tạo ra các tour tuyến du lịch hấp dẫn. HHDL Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức đoàn Caravan để thu hút du khách từ Tây Nguyên đến với Nha Trang. Đồng thời, hoạt động này sẽ góp phần tăng thêm tính đoàn kết của các DN, qua đó sẽ cùng nhau nỗ lực khôi phục hoạt động du lịch của tỉnh.