02:02, 07/02/2020

Vinpearl - Mô hình khách sạn chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV điển hình

Ngày 7-2,  Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tổ chức kiểm tra mô hình phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do nCoV gây ra tại Vinpearl Nha Trang. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã công nhận đây mô hình điển hình cần khuyến khích nhân rộng, nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nCoV.

 

Ngày 7-2,  Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tổ chức kiểm tra mô hình phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do nCoV gây ra tại Vinpearl Nha Trang. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã công nhận đây mô hình điển hình cần khuyến khích nhân rộng, nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nCoV.

 

  Đoàn kiểm tra nghe ông Nguyễn Văn Minh giới thiệu về mô hình phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do nCoV gây ra của Vinpearl
Đoàn kiểm tra nghe ông Nguyễn Văn Minh giới thiệu về mô hình phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do nCoV gây ra của Vinpearl

 

Trong chuyến đi, đoàn đã kiểm tra, khảo sát công tác phòng chống dịch bệnh ở khách sạn Vinpearl Nha Trang và  khu vui chơi giải trí Vinpearl Land. Sau đó, ông Nguyễn Văn Minh – Trưởng ban phòng chống dịch của Vinpearl ở khu vực Nha Trang báo cáo về việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do nCoV gây ra với 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: công tác truyền thông phòng, chống dịch; các biện pháp phòng, chống dịch dành cho khách; các biện pháp phòng, chống dịch dành cho cán bộ, nhân viên; công tác vệ sinh khử trùng…

 

 Toàn bộ khách sạn được phun thuốc khử trùng
Toàn bộ khách sạn được phun thuốc khử trùng

 

Theo đó, ngay từ những ngày đầu thế giới công bố dịch viêm hô hấp cấp do nCoV, du khách nghỉ tại Vinpearl đều được mời khai báo y tế, ghi nhận hành trình lý lịch ngay khi làm thủ tục nhận phòng. Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được bố trí túc trực tại sảnh để đo thân nhiệt cho khách và nhân viên; phát khẩu trang y tế; đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các vị trí công cộng.. Các môi trường bên ngoài được khuyến cáo là nơi virus nCoV có thể xuất hiện như nắm đấm cửa, nút bấm thang máy, bồn rửa tay… được tăng tần suất vệ sinh từ tiêu chuẩn 30 phút/lần lên 20 phút/lần. Hoạt động phun khử trùng được triển khai tại tất cả các khu vực ở Vinpearl Nha Trang. Các yếu tố nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus cũng được Vinpearl tổ chức kiểm soát tối đa như: nhiệt độ phòng luôn được cài đặt trên 26oC, các phòng không sử dụng luôn được mở cửa thông thoáng, tạm thời ngừng cung cấp các món ăn tươi sống từ động vật. Vinpearl chấp nhận thiệt hại khi mở 5 lồng kính ở Đồi Vạn hoa để virus Corona không có môi trường sống, góp phần bảo đảm an toàn cho khách tham quan…

 

 Khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi sang Vinpearl Nha Trang
Khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi sang Vinpearl Nha Trang

 

Bên cạnh đó, Vinpearl chủ động quan tâm sức khỏe nhân sự, bắt buộc tuân thủ nội quy thăm khám và có kịch bản đối phó, cách ly nếu bất kỳ nhân viên hay du khách có dấu hiệu lâm sàng: ho, sốt hoặc bị nghi ngờ tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV. Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh để nhân viên, khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin dịch bệnh, các phương pháp phòng chống và tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng bằng biển bản trực quan, văn bản, mạng truyền thông nội bộ và nội quy làm việc… Sự minh bạch, khoa học và cập nhật về dịch bệnh là cơ sở quan trọng để mỗi cán bộ nhân viên và khách hàng tại Vinpearl đều nhận thức và chuẩn bị tâm thế phòng chống dịch chủ động, khoa học và hiệu quả.

 

 Nhân viên Vinpearl luôn đeo khẩu trang trong quá trình làm việc
Nhân viên Vinpearl luôn đeo khẩu trang trong quá trình làm việc

 

Hiện nay, Vinpearl là hệ thống du lịch, nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với 45 cơ sở khách sạn, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Công suất phòng của Vinpearl đã lên đến hơn 17.200 phòng khách sạn và phòng biệt thự; 5 công viên vui chơi giải trí, công viên chăm sóc bảo tồn động vật và 4 sân golf.

Ông Nguyễn Văn Minh cho biết: “Vinpearl hiện vẫn nỗ lực không ngừng để là điểm nghỉ dưỡng an toàn nhất cho sức khỏe của du khách. Hiện nay, khách Trung Quốc tại Vinpearl đã giảm và lượng du khách đến từ Hàn Quốc, Nga, Nhật chiếm tỷ trọng tăng dần. Sắp tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thu hút khách từ các thị trường Ấn Độ, châu Âu và Bắc Mỹ. Đây sẽ là những yếu tố quan trọng giúp Vinpearl nói riêng cũng như du lịch Việt Nam nói chung vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa đã đánh giá cao tinh thần phòng chống dịch bệnh của Vinpearl Nha Trang, nhất là việc nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh, việc chuẩn bị phương tiện và vật dụng, nhân lực phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do nCoV gây ra.. Bác sĩ Huỳnh Văn Dõng đề nghị Vinpearl tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phòng chống dịch bệnh nCoV.

 

 Nhân viên vệ sinh lau chùi cửa ra vào, thang máy... thường xuyên
Nhân viên vệ sinh lau chùi cửa ra vào, thang máy... thường xuyên

 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra mô hình chống dịch bệnh nCoV của Vinpearl, ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Du lịch đã biểu dương nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên Vinpearl trong công tác phòng chống dịch một cách đồng bộ, bài bản và trên qui mô lớn. Thay mặt cho lãnh đạo Sở Du lịch, ông Cung Quỳnh Anh kêu gọi lãnh đạo các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch vì sức khoẻ cộng đồng chủ động tích cực trong công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV và thực hiện theo mô hình như chúng ta đã tham khảo hôm nay. Đề nghị Hiệp hội Du lịch Khánh Hoà chủ động hướng dẫn triển khai và nhân rộng mô hình của Vinpearl Nha Trang đến các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả nhất.

 

XUÂN THÀNH