Nhà hàng bị tố "chặt chém" chưa có giấy phép kinh doanh

Thứ Ba, 12/02/2019, 20:15 [GMT+7]

Nhà hàng bị tố "chặt chém" chưa có giấy phép kinh doanh

Sáng 12-2, UBND TP. Nha Trang đã tổ chức cuộc họp về xử lý thông tin nhà hàng “chặt chém” du khách.

Tại cuộc họp, ông Trương Hải Đắc - quyền Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 (Thuộc Cục QLTT Khánh Hòa) cho biết: Kết quả xác minh tại Sở kế hoạch – Đầu tư cho thấy,  nhà hàng Hưng Phát tại địa chỉ 86/5 Trần Phú, Nha Trang chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng Hưng Phát chỉ có bảo vệ  đang chốt giữ, bảng hiệu nhà hàng đã bị tháo dỡ. Bảo vệ này cho biết nhà hàng vừa được sang nhượng nhưng trả lời không biết được nhân thân chủ mới của nhà hàng. Đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang vẫn chưa liên lạc được với chủ nhà hàng để xử lý vụ việc.

 

Nhà hàng Hưng Phát đã tháo dở biển hiệu
Nhà hàng Hưng Phát đã tháo dở biển hiệu

 

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo công an phường Lộc Thọ TP. Nha Trang cho biết: lô đất ở 85/6 thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Bình. Trước đây, công ty này cho ông Nguyễn Văn Phụng thuê để kinh doanh nhà hàng, đến ngày 30-1 ông Phụng vẫn có mặt ở nhà hàng nói trên, việc ông Phụng có sang nhượng nhà hàng hay không và ai là chủ nhà hàng cần phải được làm rõ. “Nếu chủ nhà hàng không xuất hiện sẽ đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Bình tiếp quản tài sản trên đất, niêm yết để xử lý”, đại diện công an phường Lộc Thọ đề xuất.

 

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang bày tỏ, cần phải giải quyết nhanh thông tin nhà hàng “chặt chém” du khách, để lấy lại lòng tin của du khách; không để một vài trường hợp ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Theo đó, ông Khánh giao Công an TP. Nha Trang chủ trì điều tra, xử lý thông tin nhà hàng Hưng Phát “chặt chém” du khách, báo cáo về UBND TP. Nha Trang trước ngày 25-2, trong đó tham mưu hướng xử lý các hành vi sai phạm. 

 

“Cần phải làm rõ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Bình xem cho ai thuê đất. Có hay không việc ông Nguyễn Văn Phụng chuyển nhượng nhà hàng Hưng Phát cho người ở Hà Nội để tìm ra chủ sở hữu hiện nay của nhà hàng này. Từ đó, tìm ra người xuất hóa đơn bán hàng, tìm ra hóa đơn gốc để xử lý vụ việc; hướng dẫn viên của công ty lữ hành nào đã dẫn khách đến đây, có hay không việc hướng dẫn viên đòi ăn chia hoa hồng dẫn đến hành vi nâng giá để “chặt chém" du khách… Sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Khánh nói.

 

X.T

 

.

các thông tin tiện ích