Điều tra, xử lý nghiêm 2 nhà hàng bị tố "chặt chém" du khách

Thứ Hai, 11/02/2019, 21:06 [GMT+7]

Điều tra, xử lý nghiêm 2 nhà hàng bị tố "chặt chém" du khách

Sáng 11-2, Ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính và Sở Công Thương phối hợp với UBND TP. Nha Trang, Cục Quản lý thị trường Khánh Hòa điều tra, xử lý nghiêm 2 nhà hàng bị tố “chặt chém” du khách trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Ông cho biết sẽ yêu cầu Sở Du lịch tìm hiểu, nếu nhân viên của các công ty lữ hành có “ăn chia” trong việc nhà hàng nâng giá để “chặt chém” du khách thì sẽ xử lý công ty lữ hành.


Trước đó, trên mạng lan truyền thông tin, ngày 7-2 (mùng 3 Tết) nhà hàng Hưng Phát ở 86/5 Trần Phú, Nha Trang đã bán cho một nhóm khách Malaysia những món ăn bình thường nhưng hóa đơn lên đến 9,2 triệu đồng, trong đó có những món được bán với giá quá cao. Cùng ngày, nhà hàng Tháp Bà Làng Chài (32-33 đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang) cũng bị tố “chặt chém” du khách với một hóa đơn tính tiền gần 16,5 triệu đồng… 


Sau khi vụ việc xảy ra, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã đến nhà hàng Hưng Phát để làm việc, tuy nhiên tại đây chỉ có một bảo vệ giữ nhà hàng. Ông Nguyễn Văn Phụng - chủ nhà hàng Hưng Phát trước đây cho biết đã chuyển nhượng nhà hàng từ ngày 1-2 và không liên quan đến việc “chặt chém” du khách. Đoàn kiểm tra chưa liên lạc được chủ mới của nhà hàng. Trong khi đó, làm việc với cơ quan chức năng, quản lý của nhà hàng Tháp Bà Làng Chài cho rằng nhà hàng không “chặt chém” du khách, do khách đông nên nhân viên thu ngân đã ghi phiếu tính tiền không đầy đủ tên món ăn (mồng tơi xào thịt bò được ghi vắn tắt là mồng tơi, cháo hải sản là cháo tôm hùm…).


X.T

 

.

các thông tin tiện ích