10:02, 12/02/2019

Chưa xác định được đối tượng khách bị các nhà hàng "chặt chém"

Sáng 12-2, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, cho đến nay Sở Du lịch vẫn chưa xác định được đối tượng khách du lịch liên quan trong vụ nhà hàng Hưng Phát và nhà hàng Tháp Bà Làng Chài "chặt chém".

 

Sáng 12-2, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, cho đến nay Sở Du lịch vẫn chưa xác định được đối tượng khách du lịch liên quan trong vụ nhà hàng Hưng Phát và nhà hàng Tháp Bà Làng Chài “chặt chém”.

 

Hóa đơn được cho là của nhà hành Hưng Phát (86/5 Trần Phú, Nha Trang)
Hóa đơn được cho là của nhà hành Hưng Phát (86/5 Trần Phú, Nha Trang)

 

Trước đó, trên mạng lan truyền thông tin, ngày 7-2 (mùng 3 Tết) nhà hàng Hưng Phát ở 86/5 Trần Phú Nha Trang đã bán cho một nhóm khách Malaysia những món ăn bình thường nhưng hóa đơn lên đến 9,2 triệu đồng, trong đó có những món được bán với giá quá cao như: mì xào hải sản giá 500.000 đồng/phần; trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần; đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu Hà Lan xào tỏi 300.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần. Cũng trong ngày 7-2, nhà hàng Tháp Bà Làng Chài (32-33 đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang) cũng bị tố “chặt chém” du khách Trung Quốc với một hóa đơn tính tiền gần 16,5 triệu đồng, trong đó, các món khổ qua xào, su su xào, mồng tơi đều được tính giá 250.000 đồng/đĩa; cháo hải sản 400.000đ/tô.

 

Hóa đơn của nhà hàng Tháp Bà Làng Chài
Hóa đơn của nhà hàng Tháp Bà Làng Chài

 

Theo bà Thanh, trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua,  đường dây nóng của Sở Du lịch nhận được 5 phản ánh của du khách nhưng chủ yếu là hỏi các thông tin về điểm vui chơi giải trí, giao thông, giá dịch vụ khách sạn… Cho đến nay, Sở Du lịch chỉ biết các vụ việc này thông qua mạng xã hội và báo chí, chưa có đoàn khách nào phản ánh đến Sở Du lịch về vụ việc nói trên. Ngành du lịch đang phối hợp với lực lượng chức năng của TP. Nha Trang, Quản lý thị trường Khánh Hòa để thẩm tra, xác minh vụ việc cũng như thông tin về các đoàn khách nói trên. Nếu phát liên quan đến công ty lữ hành, hướng dẫn viên có “ăn chia” sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm. “Chúng tôi cùng với các sở ngành để xây dựng thương hiệu du lịch Nha Trang -  Khánh Hòa, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch,  hướng đến phát triển bền vững. Tuy nhiên, chỉ vì lợi nhuận nhỏ bé, nhận thức yếu kém, vài cá nhân đã có những hành động làm ảnh hưởng đến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Chúng tôi rất bức xúc với các vụ việc nói trên, đề nghị các ngành chức năng liên quan xử lý nghiêm vấn đề này”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh bày tỏ.

 

X.T