10:10, 14/10/2018

Không đưa khách du lịch đến các bè nổi chưa đủ điều kiện kinh doanh

Sở Du lịch vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không đưa khách du lịch đến ăn uống, sử dụng dịch vụ tại các bè nổi kinh doanh nhà hàng trên vịnh Nha Trang chưa đủ điều kiện hoạt động nhằm phòng tránh tai nạn, đảm bảo an toàn cho du khách.

Sở Du lịch vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành không đưa khách du lịch đến ăn uống, sử dụng dịch vụ tại các bè nổi kinh doanh nhà hàng trên vịnh Nha Trang chưa đủ điều kiện hoạt động nhằm phòng tránh tai nạn, đảm bảo an toàn cho du khách. Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về thời tiết, kịp thời điều chỉnh các tour tham quan trên vịnh Nha Trang khi diễn biến thời tiết gặp bất lợi; tuyệt đối không được dẫn đoàn đi tham quan, tổ chức đưa khách du lịch ra biển bơi lặn hay đến các khu vực sông suối khi có cảnh báo về mưa, bão từ các cơ quan có thẩm quyền.

 

Một bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống ở khu vực Làng Chài,  phía đông đảo Trí Nguyên, vịnh Nha Trang.

Một bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống ở khu vực Làng Chài, phía đông đảo Trí Nguyên, vịnh Nha Trang.


Cuối tháng 9, Báo Khánh Hòa có bài viết “Vịnh Nha Trang nhộn nhịp bè”, phản ánh tình trạng nhiều bè nổi vẫn tổ chức đón khách, kinh doanh dịch vụ ăn uống… không đảm bảo an toàn cho du khách. Trước đó, từ tháng 10-2016, UBND tỉnh đã có văn bản cấm tổ chức dịch vụ ăn uống ở các bè nổi trên địa bàn tỉnh.


X.T