11:07, 13/07/2016

Trục xuất 64 người Trung Quốc về nước

Ngày 13-7, ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, qua kiểm tra đã xác định Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay sử dụng 64 lao động Trung Quốc trái phép.

Ngày 13-7, ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, qua kiểm tra đã xác định Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay sử dụng 64 lao động Trung Quốc trái phép. Sau khi bị Tổng cục Du lịch thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, đơn vị này đã không còn chức năng sử dụng lực lượng lao động theo quyền hạn trách nhiệm của mình. Vì thế, sở đã thông tin cho công an xuất nhập cảnh đưa 64 người mà công ty này bảo lãnh về nước. Hiện nay, việc đưa số người này về nước đang được các cơ quan chức năng triển khai.


Trước đó, đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch đã kiểm tra và phát hiện, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay có nhiều sai phạm như: sử dụng lao động trái phép, không lưu trữ hồ sơ, giả mạo giấy tờ trong việc lập hồ sơ xin phép thành lập công ty. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của công ty này cũng như các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh.


Liên quan đến vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Bông - Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã nhận được hồ sơ đề nghị xử lý của các đoàn kiểm tra đối với Công ty Silent Bay. UBND tỉnh sẽ ban hành quyết định xử lý các sai phạm này, trong đó sẽ xử phạt về việc sử dụng lao động nước ngoài trái quy định.


Thiện Tâm