10:01, 03/01/2016

Chung tay quảng bá du lịch Nha Trang

Diễn đàn xúc tiến du lịch Nha Trang vừa chính thức ra mắt. Đây là sân chơi của những doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ, nhằm góp phần quảng bá, kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Diễn đàn xúc tiến du lịch (DL) Nha Trang (NTP) vừa chính thức ra mắt. Đây là sân chơi của những doanh nghiệp DL vừa và nhỏ, nhằm góp phần quảng bá, kích cầu DL Nha Trang - Khánh Hòa.


Theo ông Lê Kim Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH DL Nha Trang Trẻ, Chủ tịch NTP, diễn đàn này là thành viên trực thuộc Hiệp hội DL Nha Trang - Khánh Hòa. Hiện tại, diễn đàn có 20 thành viên là các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Nha Trang, hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực: lữ hành, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, vận chuyển DL… Sự ra đời của NTP nhằm góp phần quảng bá điểm đến DL Nha Trang - Khánh Hòa thông qua các sự kiện và hoạt động xúc tiến DL; trong đó, đặc biệt quan tâm đến vấn đề liên kết, hợp tác, hỗ trợ các hội viên phát triển kinh doanh dịch vụ, bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, trình độ quản lý về DL. “Các thành viên của diễn đàn sẽ cùng nhau hợp tác, đưa ra các gói sản phẩm DL độc đáo, mới lạ về Nha Trang - Khánh Hòa để giới thiệu đến các đối tác và du khách. Ưu điểm của những gói sản phẩm này là có chất lượng tốt, giá cả hợp lý nhằm kích cầu DL”, ông Nhựt cho biết.

 

Kết nạp hội viên mới trong lễ ra mắt diễn đàn NTP
Kết nạp hội viên mới trong lễ ra mắt diễn đàn NTP


Diễn đàn NTP thực hiện việc quảng bá điểm đến DL Nha Trang - Khánh Hòa bằng chính sản phẩm của các thành viên. Cùng với đó, thông qua việc tổ chức các sự kiện kích cầu DL dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ đến các doanh nghiệp DL ở những địa phương khác. Từ đó, thu hút ngày càng nhiều du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Trước mắt, NTP đang giới thiệu 5 gói sản phẩm, đó là các tour DL với chương trình tour hoàn toàn mới như: tour xiếc rắn - khu DL Nhân Tâm, khám phá đầm Nha Phu, ấn tượng Nha Trang, trải nghiệm Bãi Dài, tắm bùn I-resort và chơi thể thao trên biển.


Các gói sản phẩm này đã cho thấy sự liên kết chặt chẽ giữa các thành viên trong diễn đàn. Mỗi thành viên đảm nhiệm một khâu nhất định trong gói sản phẩm và cam kết đảm bảo chất lượng tối ưu với chính sách giá tốt. “Tham gia NTP, chúng tôi ý thức rõ hơn trách nhiệm, vai trò cụ thể của mình trong mỗi gói sản phẩm DL. Chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt để các gói sản phẩm mang đến những lợi ích cho khách hàng, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Cù Anh Tuấn, Phó Giám đốc kinh doanh Khu DL sinh thái Nhân Tâm chia sẻ.


Không chỉ là những mắt xích trong các gói sản phẩm do diễn đàn tạo ra, các thành viên của NTP còn nhận được nhiều quyền lợi liên quan khác thông qua các hoạt động của diễn đàn như: được tham gia các hội thảo, các khóa đào tạo, phổ biến kinh nghiệm, bồi dưỡng nghề nghiệp, nâng cao trình độ dưới nhiều hình thức… do diễn đàn tổ chức. Tham gia diễn đàn, mỗi thành viên sẽ có thêm điều kiện, cơ hội để gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều đối tác, từ đó mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh. Ngoài ra, các thành viên diễn đàn còn được hỗ trợ để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên các phương tiện thông tin truyền thông. Nguồn kinh phí duy trì hoạt động của diễn đàn được hình thành từ tỷ lệ chênh lệch hoặc hoa hồng thông qua việc thực hiện các gói sản phẩm và một số nguồn thu hợp pháp khác. “Công ty chúng tôi tham gia NTP với niềm tin diễn đàn sẽ mang đến những lợi ích cho mình. Đồng thời, qua đó mong muốn được góp phần vào việc thúc đẩy, xúc tiến, quảng bá DL Nha Trang - Khánh Hòa”, bà Lê Ngọc Huyền, phụ trách kinh doanh của Công ty Cổ phần Sealife (Nha Trang) chia sẻ.


Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DL Nha Trang - Khánh Hòa, mô hình diễn đàn xúc tiến DL ở nước ta đã được hình thành từ nhiều năm nay. “Diễn đàn NTP tập trung vào việc xây dựng sản phẩm DL ấn tượng, bền vững, có trách nhiệm; đồng thời, chú trọng tìm hiểu các loại hình kinh doanh, xúc tiến DL mới và đạt hiệu quả cao trong việc quảng bá về DL Nha Trang - Khánh Hòa. Đây cũng là nơi gặp gỡ của những người trẻ làm DL với những ý tưởng về xây dựng chiến lược phát triển DL cộng đồng. Sự ra đời của NTP là điều cần thiết, nhất là đối với các doanh nghiệp DL vừa và nhỏ”, ông Thành nói.


Hy vọng rằng, với mục tiêu, chiến lược rõ ràng, NTP sẽ tạo thêm một làn gió mát vào hoạt động DL Nha Trang - Khánh Hòa.


N.T