11:12, 31/12/2015

Du lịch dịp Tết Dương lịch: Không quá sôi động

Dịp Tết Dương lịch năm nay, tuy được nghỉ 3 ngày nhưng hoạt động du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa không quá sôi động.

Dịp Tết Dương lịch năm nay, tuy được nghỉ 3 ngày nhưng hoạt động du lịch (DL) ở Nha Trang - Khánh Hòa không quá sôi động.


Lượng khách tăng nhẹ


Theo dự báo của Sở Văn hóa - Thể thao và DL, dịp Tết Dương lịch 2016, lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa lưu trú đạt 35.126 lượt (tăng 8% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế ước đạt 11.920 lượt (tăng 10% so với cùng kỳ). Qua tìm hiểu tại một số cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao, công suất phòng bình quân trong các ngày từ mùng 1 đến 3-1 đạt khoảng 70 đến 90%. Cụ thể, Khách sạn Sunrise Nha Trang đạt 90%, Mường Thanh Luxury Nha Trang 85%, InterContinental Nha Trang 90%, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara gần 90%, Novotel Nha Trang hơn 90%, Michelia Nha Trang gần 100%; các khách sạn, khu resort của Vinpearl trên đảo Hòn Tre cũng đạt công suất phòng từ 80 đến 100%... Với các cơ sở lưu trú từ 2 sao trở xuống, công suất phòng đạt từ 60 - 70%. Giải thích cho việc công suất phòng đạt khá cao, đại diện các khách sạn đều cho rằng do lượng khách đến từ Trung Quốc tăng cao hơn năm ngoái.

 

Khách du lịch tham quan Vinpearl Land Nha Trang
Khách du lịch tham quan Vinpearl Land Nha Trang


Tình hình lượng khách tăng nhẹ cũng được ghi nhận ở một số doanh nghiệp lữ hành, khu DL (KDL). Theo thông tin từ Vinpearl, dịp Tết Dương lịch, Vinpearl Land Nha Trang mong đợi sẽ đón từ 7.000 - 8.000 lượt khách/ngày tới tham quan giải trí, cao hơn một ít so với cùng kỳ. Theo ông Lê Dũng Lâm, Giám đốc Công ty Cổ phần DL Long Phú, dự kiến trong dịp này, mỗi ngày công ty sẽ đón khoảng 800 - 1.000 khách đến các KDL Đảo Khỉ, Suối Hoa Lan, không tăng bao nhiêu so với năm trước. Ở các KDL tắm bùn khoáng nóng Tháp Bà, I-resort Nha Trang, dự kiến lượng khách chỉ khoảng 1.500 - 2.000 khách/ngày.


Theo ông Trương Thiết Vũ, Phó Giám đốc Công ty DL Tứ Hải (doanh nghiệp chuyên thực hiện tour 4 đảo), lượng khách đã đăng ký tour của công ty trong dịp này hơn 800 khách, chỉ tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm trước, nhưng nếu so với tình hình chung của các doanh nghiệp kinh doanh tour 4 đảo khác thì có khả quan hơn. Với doanh nghiệp kinh doanh tour khách nội địa, tình hình cũng không khả quan hơn bao nhiêu. “Năm nay, có sự kiện Festival Hoa Đà Lạt nên lượng khách nội địa mua tour của công ty chúng tôi chủ yếu đến Đà Lạt. Khách mua tour đến Nha Trang trong dịp Tết Dương lịch mới chỉ có 3 đoàn với chưa đầy 100 khách”, ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, Giám đốc Công ty Cổ phần DL Anh Nguyên Tour cho biết.


Nhiều chương trình phục vụ khách


Trong dịp này, nhiều KDL, khách sạn tổ chức các chương trình đón năm mới dành cho du khách, cũng như đưa vào hoạt động một số sản phẩm DL mới. KDL Vinpearl Land Nha Trang đồng loạt khai trương một số khu vực mới như: quảng trường Cảng Phà với các trò chơi dành cho đối tượng khách gia đình; quảng trường Đại Dương với rạp phim 4D; đưa vào hoạt động các trò chơi mới như: tàu lượn không gian, tháp rơi tự do, tổ chức chương trình nhạc nước với những tiết mục mới đặc sắc. Đặc biệt, khu công viên nước sau cải tạo và quy hoạch lại đã có thêm nhiều hạng mục hấp dẫn.


KDL suối khoáng nóng I-resort Nha Trang cũng đưa vào hoạt động công viên nước khoáng đầu tiên ở Việt Nam với diện tích 2ha. Công ty DL Tứ Hải chính thức khai trương nhà hàng Tứ Hải, tọa lạc trên đảo Trí Nguyên với công suất phục vụ tối đa 800 khách cùng một lúc. DL Đảo Khỉ của Công ty Cổ phần DL Long Phú trang bị 6 xe tuk tuk để phục vụ đưa khách đi tham quan quanh đảo; công ty cũng lắp đặt và phát sóng wifi miễn phí ở cả 2 KDL của công ty.


Náo nhiệt nhất là những đêm tiệc được tổ chức tại các khách sạn lớn. Đến đây, du khách được tận hưởng bầu không khí chuyển giao giữa năm cũ với năm mới, thưởng thức những món ăn ngon mang đặc trưng hương vị nhiều vùng miền khác nhau; xem biểu diễn văn nghệ với những tiết mục đặc trưng của năm mới…


NHÂN TÂM