Những ngày qua, các thành viên đoàn Famtrip Nga gồm 12 giám đốc đại diện cho các doanh nghiệp du lịch ở Matxcơva, Xanh Petecbua đã có chuyến khảo sát thị trường du lịch Nha Trang. Đây là cơ hội tốt để du lịch Nha Trang gia tăng đối tượng khách có mức chi trả cao của xứ sở Bạch Dương.
Những ngày qua, các thành viên đoàn Famtrip Nga gồm 12 giám đốc đại diện cho các doanh nghiệp du lịch ở Matxcơva, Xanh Petecbua đã có chuyến khảo sát thị trường du lịch (DL) Nha Trang. Đây là cơ hội tốt để DL Nha Trang gia tăng đối tượng khách có mức chi trả cao của xứ sở Bạch Dương.
Từ đầu tháng 4-2013, với việc mở đường bay thẳng Nha Trang - Matxcơva của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), số lượng khách Nga chọn Nha Trang làm điểm đến DL, nghỉ dưỡng ngày càng tăng. Bên cạnh những du khách Nga do Công ty Pegas Ánh Dương đưa vào chủ yếu đến từ vùng Viễn Đông, thị trường khách Nga đã được mở rộng, có chiều sâu với những đối tượng khách đến từ các thành phố lớn ở xứ sở Bạch Dương và có mức chi tiêu cao. Thành công bước đầu của đường bay thẳng nói trên chính là lý do để Vietnam Airlines quyết định tăng tần suất chuyến bay lên 2 chuyến/tuần vào tháng 10-2013. Một trong những bước chuẩn bị cho hoạt động trên chính là việc tổ chức cho các doanh nghiệp lữ hành ở Nga sang khảo sát thị trường DL Nha Trang. “Sau khi phát động bay tần suất 1 của đường bay thẳng Nha Trang - Matxcơva và ngược lại, chúng tôi đã thu được những thành công nhất định với hệ số 87% lượng khách trên mỗi chuyến bay. Điều đó thúc đẩy Vietnam Airlines quyết định tăng tần suất 2 vào tháng 10 năm nay và dự kiến sẽ đạt khoảng 80% lượng khách trên mỗi chuyến bay. Ở Nga, có rất nhiều doanh nghiệp DL lớn như Pegas, vì vậy những doanh nghiệp DL chúng tôi lựa chọn hợp tác ở đây tuy không lớn về quy mô, nhưng đều là những doanh nghiệp có thế mạnh về đối tượng khách cao cấp, có mức chi trả cao”, ông Nguyễn Hữu Tùng - Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Nga và các nước Đông Âu cho biết.
Thành viên đoàn Famtrip Nga gặp gỡ doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang. |
Trong những ngày tiến hành khảo sát thị trường DL Nha Trang, các thành viên đoàn Famtrip Nga đã được giới thiệu những sản phẩm DL đặc trưng của Nha Trang như: DL biển, đảo và tắm bùn, tắm khoáng nóng. Để hiểu rõ về sản phẩm DL biển, đảo, các thành viên trong đoàn đã tìm hiểu ở Vinpearl Land, khu nghỉ dưỡng Amiana. Đoàn cũng đã đi thực tế và có những trải nghiệm thú vị tại 3 địa chỉ tắm bùn, khoáng nóng ở Nha Trang gồm: Khu DL tắm bùn Trăm Trứng, khu DL Suối khoáng nóng Tháp Bà và khu DL suối khoáng nóng I-resort Nha Trang. Các thành viên trong đoàn còn tiếp xúc, gặp gỡ với đại diện các cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao, các khu DL, khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Nha Trang; được thưởng thức những bữa ăn ngon; chứng kiến thái độ niềm nở của người dân cũng như phong cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên DL… Qua các hoạt động trên, mỗi thành viên trong đoàn đã phần nào hình dung được bức tranh về thị trường DL Nha Trang. “Tuy đã được giới thiệu trước nhưng khi đến Nha Trang tôi vẫn thật sự bất ngờ với những gì hiện ra trước mắt. Bãi biển đẹp, nước trong xanh, những dịch vụ DL cao cấp, sự thân thiện của người dân đã hoàn toàn chinh phục trái tim tôi. Sau chuyến đi này, tôi sẽ xúc tiến ngay việc thành lập tour đưa những vị khách sang trọng của chúng tôi đến Nha Trang”, bà Nataliya Rotmistrova - Giám đốc Marketing Công ty Solvex cho biết. Cùng chung ấn tượng đẹp về Nha Trang, bà Zykova Anna - Giám đốc kinh doanh Công ty Global Service One Travel chia sẻ: “Thành phố của các bạn thực sự đã tạo được ấn tượng đẹp đối với cá nhân tôi và tôi nghĩ rằng nhiều người cũng có chung cảm nhận đó. Qua những ngày tìm hiểu thực tế ở đây, tôi đã có thêm những đối tác mới là các doanh nghiệp DL ở Nha Trang. Tôi thấy, Nha Trang có đủ các điều kiện cần thiết để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của những du khách hạng sang, có khả năng chi trả cao”.
Để nắm bắt cơ hội tiếp đón đối tượng khách DL cao cấp đến từ Nga trong thời gian tới, những doanh nghiệp DL ở Nha Trang cũng đã sẵn sàng. “Tắm bùn, tắm khoáng nóng là sản phẩm DL rất được du khách Nga ưa thích. Để đáp ứng đối tượng khách cao cấp, có mức chi tiêu cao, chúng tôi đã có những sản phẩm hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên, nỗ lực để phục vụ khách tốt hơn”, bà Nguyễn Thị Liên - Trưởng phòng kinh doanh khu DL Suối khoáng nóng Tháp Bà chia sẻ. Theo ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến DL tỉnh, những năm gần đây, lượng khách Nga đến Nha Trang đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Nó đã góp phần vào sự tăng trưởng chung của ngành DL tỉnh. Sự xuất hiện của các thành viên đoàn Famtrip Nga lần này có thể coi là cơ hội tốt để gia tăng đối tượng khách cao cấp người Nga. Hy vọng, thời gian tới Nha Trang sẽ trở thành điểm đến quen thuộc của khách Nga.
N.Tâm