07:07, 24/07/2013

Những ấn tượng đầu tiên về Nha Trang của đoàn Famtrip Nga

Sau thành công của đường bay thẳng Nha Trang - Mat-xcơ-va đầu tiên được mở từ tháng 4 năm nay, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines dự kiến tăng tần suất lên 2 chuyến/tuần vào tháng 10 tới. Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngày 23-7, Vietnam Airlines đã  đưa đoàn Famtrip Nga

Sau thành công của đường bay thẳng Nha Trang - Mat-xcơ-va đầu tiên được mở từ tháng 4 năm nay, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines dự kiến tăng tần suất lên 2 chuyến/tuần vào tháng 10 tới. Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngày 23-7, Vietnam Airlines đã  đưa đoàn Famtrip Nga, gồm 12 giám đốc đại diện cho các công ty du lịch tại Mat-xcơ-va đến Nha Trang với mục đích tìm hiểu, khảo sát thực tế để hợp tác, xây dựng các chương trình du lịch cũng như các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách Nga đến với thành phố biển. Đây là một cơ hội để Khánh Hòa có dịp quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương, thu hút các đối tác và mở rộng thêm thị trường khách Nga vốn đang tăng mạnh trong thời gian gần đây.

 

Gặp gỡ một số thành viên của đoàn Famtrip, phóng viên Báo Khánh Hòa ghi nhận được những ấn tượng đầu tiên của các đối tác Nga với thành phố biển Nha Trang và nhận định của họ về tiềm năng phát triển du lịch của Nha Trang – Khánh Hòa.

 

Bà Nataliya Rotmistrova, giám đốc Marketing của Công ty Solvex: Đây là lần đầu tiên tôi đến Nha Trang. Mọi thứ quả thật tuyệt vời đúng như tôi đã được giới thiệu. Nha Trang hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một nơi tốt nhất du khách Nga  nghỉ dưỡng, đó là cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình, khí hậu ấm áp, con người hiếu khách và các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Đặc biệt, người Nga rất yêu biển và Nha Trang lại có bãi biển rất đẹp đáp ứng được thị hiếu này. So với các bãi biển ở châu Á mà tôi từng đến, biển Nha Trang tạo cho tôi cảm giác thoải mái đặc biệt. Tôi sẽ giới thiệu về Nha Trang với các khách hàng của tôi và khuyến khích họ tìm tới điểm đến tuyệt vời này.

 

Đoàn Famtrip Nga tham quan Khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng.
Đoàn Famtrip Nga tham quan Khu du lịch tắm bùn Trăm Trứng.

 

Bà Elena Ruleva, giám đốc du lịch của Công ty Valma: Trước đây, chúng tôi đưa khách từ Nga đến nghỉ ở Phan Thiết nhiều hơn vì khách Nga thích ở những khu resort nằm sát bên bờ biển, tạo không gian gần gũi với thiên nhiên vì đây là lợi thế của Phan Thiết. Tuy nhiên, Nha Trang hiện đang là một điểm đến mới trong chiến lược của chúng tôi vì tuy không có nhiều resort nằm sát biển nhưng thành phố Nha Trang lại quyến rũ với nhiều dịch vụ và hoạt động đa dạng như các khu giải trí, giúp kỳ nghỉ của du khách nhiều màu sắc hơn. Nha Trang cũng có các khu nghỉ ven biển để phục vụ các đối tượng khách cao cấp. Nói chung, sản phẩm du lịch của Nha Trang rất phong phú.

 

Bà Zykova Anna, giám đốc kinh doanh của Công ty Global Service Travel One: Lần này, chúng tôi đến Nha Trang trải nghiệm thực tế các dịch vụ và từ đó xây dựng những chương trình tour hấp dẫn hơn cho du khách. Chúng tôi cũng tìm kiếm những đối tác mới là những đơn vị du lịch, các hãng lữ hành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cho khách Nga khi đến Nha Trang. Nha Trang có rất nhiều tiềm năng du lịch, có bãi biển đẹp, nhiều khách sạn tốt và các khu mua sắm. Thời gian qua, mỗi năm, công ty tôi tổ chức tour cho khoảng 15.000 khách Nga đến Việt Nam và hấu hết những người Nga từng đến Nha Trang đều rất hài lòng với điểm đến này. Tôi tin Nha Trang hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với nhiều điểm đến nổi tiếng khác ở Đông Nam Á như Thái Lan hay Singapore.

 

Bà Savchenko Anastasia, giám đốc du lịch của Công ty Vand International: Tôi đã trải nghiệm dịch vụ tắm bùn và tắm khoáng ở Khu du lịch tắm khoáng bùn Trăm Trứng và rất ấn tượng với dịch vụ này. Với tôi, trải nghiệm này thật mới lạ, cho tôi cảm giác thư thái tinh thần và làn da mượt mà. Sau khi trải nghiệm, tôi đã hiểu vì sao hầu hết khách Nga đến đây đều thích dịch vụ này. Với nhiều dịch vụ đa dạng như vậy, tôi tin trong tương lai, số lượng khách Nga đến Nha Trang sẽ còn tăng nhiều hơn nữa.

 

Trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.
Trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.

 

Ông Agramakov Viacheslav, giám đốc Công ty Airserco: Việc mở thêm chuyến bay trực tiếp từ Mat-xcơ-va đến Nha Trang cùng với sự liên kết của các công ty du lịch và các hãng lữ hành giữa 2 nước chắc chắn sẽ thúc đẩy du lịch từ thủ đô của Nga đến Nha Trang. Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường khách Nga sẽ góp phần tạo danh tiếng cho Nha Trang trên thị trường du lịch thế giới.

 

Được biết, tham gia đoàn Famtrip lần này là đại diện của những đơn vị du lịch có danh tiếng tại Mat-xcơ-va chuyên tổ chức các tour cao cấp cho đối tượng khách có chi tiêu cao. Những ấn tượng và nhận xét tích cực của các thành viên đoàn Famtrip Nga là tín hiệu vui mừng cho kỳ vọng mở rộng thị trường khách Nga cao cấp từ thủ đô Mat-xcơ-va.

 

Theo lịch trình, sáng ngày 24-7, đoàn Famtrip Nga sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và hơn 30 doạnh nghiệp du lịch trong tỉnh tại khách sạn Sunrise về các vấn đề hợp tác, liên kết để cung ứng các dịch vụ du lịch cho các tour khách Nga. Nếu các thỏa thuận được thống nhất, các hợp đồng hợp tác có thể được ký kết ngay tại buổi làm việc.

 

Sau đó, đoàn Famtrip tiếp tục lịch trình bằng các chuyến tham quan một số điểm du lịch gồm Trung tâm suối khoáng nóng Tháp Bà, Khu nghỉ mát Amiana, Suối khoáng nóng Nha Trang I-Resort và Vinpear Land.

 

Thanh Thảo