11:07, 11/07/2014

Trang điểm da dầu trong mùa hè

Việc trang điểm sẽ trở nên phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn khi da tiết ra quá nhiều dầu. Để đỡ mất thời gian cho công đoạn làm đẹp "mặt tiền" và giữ cho lớp phấn nền lâu trôi, bạn có thể áp dụng một số bí quyết dưới đây.

Việc trang điểm sẽ trở nên phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn khi da tiết ra quá nhiều dầu. Để đỡ mất thời gian cho công đoạn làm đẹp “mặt tiền” và giữ cho lớp phấn nền lâu trôi, bạn có thể áp dụng một số bí quyết dưới đây.

1. Ngăn ngừa môi khô, nứt

Nhiệt độ cao khiến cơ thể mất nhiều nước. Nếu không có đủ chất ẩm, lớp da môi sẽ bị khô và bong tróc. Do đó, bạn cần sử dụng một lớp son dưỡng trước khi “tô màu” cho môi. Điều này không chỉ giúp môi được dưỡng ẩm, mà còn làm chúng căng bóng và gợi cảm hơn.

2. Không dùng phấn bột

Không nên dùng phấn bột với mục đích hút bớt dầu thừa vì loại phấn này không thích hợp cho da mặt. Bạn chỉ có thể thoa chúng lên những vùng da kín như nách, bẹn hay dưới ngực để cơ thể thơm mát hơn.

3. Đừng quên tẩy tế bào chết

Loại bỏ các tế bào da chết là bước chăm sóc không thể thiếu đối với da dầu. Công đoạn này giúp tẩy sạch lượng chất bẩn tích tụ trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, tạo điều kiện cho da được “thở” và “ăn phấn” hơn khi trang điểm.

4. Sử dụng sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu (deep cleansing)

Những loại sữa rửa mặt này có khả năng loại bỏ lượng chất bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, mang lại hiệu quả làm sạch cao hơn. Để giữ cho da luôn tươi trẻ và sáng bóng, hãy dùng chúng ít nhất một lần mỗi tuần.

5. Kem dưỡng ẩm không dầu

Với làn da có nhiều dầu, những loại kem dưỡng ẩm không dầu là lựa chọn tối ưu nhất, vì chúng sẽ không giữ lại lớp dầu trên da mặt.

6. Giấy thấm dầu

Luôn mang theo giấy thấm dầu trong túi để dùng khi cần thiết là cách để bạn giữ cho lớp trang điểm lâu trôi, đồng thời còn giữ cho da luôn tươi tắn và rạng rỡ.

7. Không sử dụng những sản phẩm trang điểm có nhũ ánh kim

Những sản phẩm trang điểm có chứa nhũ ánh kim sẽ giúp gương mặt trông ấn tượng và lôi cuốn hơn. Tuy nhiên, mùa hè không phải là thời điểm lý tưởng để trang điểm theo phong cách nổi bật này, đặc biệt là đối với những người sở hữu làn da dầu vì chúng sẽ khiến da tiết ra nhiều dầu hơn.

8. Chỉ dùng phấn má hồng khi cần thiết

Nếu không cần thiết phải làm nổi bật hai gò má, bạn nên hạn chế việc sử dụng phấn má hồng trong mùa hè để hạn chế nguy cơ da tiết quá nhiều dầu, gây bít lỗ chân lông.

9. Chọn phấn mắt có màu nhạt

Những tông màu mắt nhạt sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tự nhiên hơn trong mùa hè so với các kiểu trang điểm mắt đậm như mắt khói - vốn chỉ thích hợp với khí hậu lạnh giá của mùa đông. Do đó, bạn nên chọn những màu mắt nhạt, phù hợp với màu da.

10. Mascara không thấm nước

Lựa chọn tốt nhất để làm đẹp cho hai rèm mi trong mùa hè đó là mascara không thấm nước, vì chúng có độ bám cao nên lâu trôi kể cả khi da tiết ra quá nhiều dầu.

Theo (phunu online)