10:04, 26/04/2020

Vịt om bia mềm ngọt

Thịt vịt om bia là món ngon hấp dẫn trong bữa cơm. Thịt vịt chín mềm, béo thơm, đặc biệt có thể khử được mùi hôi áp lên thịt vịt, giúp món ăn thêm hoàn thiện.

Thịt vịt om bia là món ngon hấp dẫn trong bữa cơm. Thịt vịt chín mềm, béo thơm, đặc biệt có thể khử được mùi hôi áp lên thịt vịt, giúp món ăn thêm hoàn thiện.

 


Khi sử dụng bia để om vịt sẽ làm khử nhanh mùi tanh vốn có của thịt vịt, đồng thời làm thịt mềm và ngọt hơn hẳn. Hòa quyện với đó là phần sốt làm từ nhiều loại hương vị cay nồng đặc trưng từ quế, hồi, gừng, ớt,... sẽ làm món ăn thêm phần đậm đà.


Nguyên liệu:

    Thịt vịt 1 kg
     Bia 330 ml
     Giấm 2 muỗng canh
     Đường trắng 2 muỗng cà phê
     Muối 1 muỗng canh
     Hoa hồi 1 cái
     Nguyệt quế 2 lá
     Hành lá 2 nhánh
     Ớt 4 trái
     Tiêu 1 muỗng cà phê
     Dầu ăn 1 muỗng canh
     Gừng 1 củ
     Nước tương 40 ml
     Hạt nêm 1 muỗng cà phê

Cách làm:

Bước 1:

Thịt vịt bóp cùng muối, giấm và gừng, ướp để yên khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch cho khử mùi hôi, chặt thịt vịt thành những miếng vừa ăn.

Bước 2:

Đun nóng 1 muỗng canh dầu, cho vịt vào xào chín. Sau đó thêm gừng cắt lát, lá nguyệt quế, ớt, hoa hồi, đầu hành lá vào xào cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Thêm 40ml nước tương vào, đảo đều cho đến khi vịt chuyển sang màu vàng sẫm.


Bước 3:

Đổ lon bia vào chảo vịt. Nấu ở mức lửa nhỏ đến khi nước cạn. Thỉnh thoảng nhớ dùng đũa đảo để vịt hoàn toàn ngấm gia vị. Khi nước cạn, tắt bếp là có thể dùng.


Bước 4:

Thịt vịt om bia là món ăn đơn giản nhưng mà ngon. Thịt vịt chín mềm, béo thơm, đặc biệt có thể khử được mùi hôi áp lên thịt vịt, giúp món ăn thêm hoàn thiện. Thích hợp làm món ăn chính cho bữa cơm cả nhà.

P.V (St)