11:04, 10/04/2020

Ngon lạ miệng với món xíu mại nhân tôm

Món xíu mại hấp dẫn bạn bởi độ ngon mắt khi màu trắng của xíu mại hài hòa với màu đỏ hồng của tôm chín. Khi ăn, vị ngọt tự nhiên của tôm là hương vị chủ đạo. Các bạn sẽ bị hấp dẫn bởi độ mềm và tươi ngon của món xíu mại đẹp mắt này.

Món xíu mại hấp dẫn bạn bởi độ ngon mắt khi màu trắng của xíu mại hài hòa với màu đỏ hồng của tôm chín. Khi ăn, vị ngọt tự nhiên của tôm là hương vị chủ đạo. Các bạn sẽ bị hấp dẫn bởi độ mềm và tươi ngon của món xíu mại đẹp mắt này.

 


Nguyên liệu:


 – 250g tôm tươi
 – 1 lòng trắng trứng
 – 50g bột ngô
 – 50g mỡ heo
 – 500g tôm loại nhỏ
 – 4 gốc hành lá
 – 15ml nước ép gừng
 – 15ml rượu trắng
 – 32 vỏ xíu mại
 – Gia vị: muối, đường, dầu hào, xì dầu, hạt tiêu
 – 1/2 bắp cải thảo

Thực hiện:

– Đầu tiên, để xác định độ tươi của tôm, hãy kéo thẳng con tôm và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Các khớp càng rộng chứng tỏ thịt tôm đã không còn tươi vì chúng có thể bị nấu quá lâu hoặc đã được để đông lạnh trong thời gian dài. Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Sau đó  bạn bóc vỏ, bỏ đầu và đuôi tôm, bỏ chỉ lưng rồi cho vào bát.

Thêm 2 thìa canh lòng trắng trứng, 1 thìa canh bột ngô và một nhúm muối vào, dùng tay trộn đều rồi để riêng ra.

Cho tôm loại nhỏ và mỡ heo vào máy xay sinh tố rồi xay sơ qua để tôm và mỡ không còn cợn to. Nếu cẩn thận hơn, bạn cũng có thể nghiền bằng tay, lưu ý nếu nghiền bằng tay, bạn nên nghiền các nguyên liệu riêng rồi hẵn cho vào cùng nhau nhé!


Thêm 4 gốc hành lá xắt nhuyễn, bột ngô, lòng trắng trứng, nước ép gừng, rượu trắng và gia vị vào hỗn hợp bước 3 rồi xay nhuyễn hỗn hợp ra. Chuẩn bị sẵn xửng hấp, lót bên dưới khay hấp 1 lớp cải thảo.

Chuẩn bị sẵn vỏ xíu mại, cho một ít hỗn hợp ở bước 4 vào giữa.


Thêm 1 con tôm ở hỗn hợp bước 2 vào.

Tiếp tục đến 1 thìa cà phê hỗn hợp tôm bước 4.


Cuối cùng, đặt thêm 1 con tôm ở bước 2 lên nữa là được, chú ý để mặt ngoài con tôm lên trên để món ăn có màu đẹp hơn.

Sau khi nước sôi, tắt bếp rồi đặt xíu mại vào, chú ý không để các viên xíu mại dính vào nhau, sau đó phủ 1 tấm khăn ẩm lên trên rồi đậy nắp lại.

Bật lại bếp, hấp xíu mại ở lửa to trong 8’ là được. Khi ăn, nên ăn kèm với một ít giấm và mù tạt nhé sẽ tuyệt vời lắm đấy !


Món xíu mại tôm tươi hấp chín ngon nhất khi được thưởng thức lúc còn nóng, khi xíu mại chín mềm, tôm chuyển qua màu đỏ hồng, ngon ngọt tuyệt vời, càng ăn càng ghiền và không cảm thấy ngán.

P.V (ST)