10:04, 14/04/2020

Sụn gà chiên nước mắm giòn sần sật

Sụn gà chiên nước mắm cho bữa cơm lạ miệng, với sụn gà giòn sần sật cùng vị mặn ngọt thơm lừng của mắm tỏi, quả là sự lựa chọn số 1 để làm mồi nhậu đấy!

Sụn gà chiên nước mắm cho bữa cơm lạ miệng, với sụn gà giòn sần sật cùng vị mặn ngọt thơm lừng của mắm tỏi, quả là sự lựa chọn số 1 để làm mồi nhậu đấy!

 



Nếu đã chán đùi gà hay cánh gà chiên nước mắm, thì hãy đổi khẩu vị với cách làm sụn gà chiên nước mắm giòn giòn ăn hoài không ngán. Món sụn gà đơn giản dễ làm, sụn giòn giòn đậm đà gia vị, sốt mắm mặn ngọt hấp dẫn kèm theo vị cay cay của ớt làm người ăn muốn dừng mà chẳng được. Đây sẽ là món ngon mỗi ngày lý tưởng để chiêu đãi gia đình và bạn bè của bạn đấy. Cùng thực hiện thôi nào món sụn gà chiên mắm thôi!


Nguyên liệu:

     Sụn gà 500 gr


     Hành tây 1 củ


     Tỏi băm 3 muỗng cà phê


     Ớt băm 2 muỗng cà phê

     Bột bắp 2 muỗng canh


     Đường trắng 4 muỗng canh


     Nước mắm 5 muỗng canh


     Dầu ăn 6 muỗng canh


    Ớt hiểm 1 trái

Bước 1: Nguyên liệu

Sụn gà bạn rửa sạch với nước và rượu để khử mùi, trụng qua nước sôi sau đó cho sụn gà vào nước đá để sụn được giòn. Vớt sụn ra để ráo, ướp với 2 muỗng canh bột bắp vào xóc đều với sụn gà.


Bước 2: Chiên sụn gà

Sụn gà sau khi ướp 15 phút, bắc chảo nóng, cho vào 4 muỗng canh dầu ăn rồi chiên sụn gà đến khi vàng giòn nhé!


Bước 3: Làm hỗn hợp nước mắm

Phi vàng 3 muỗng cà phê tỏi băm cùng 2 muỗng cà phê ớt băm. Sau đó cho 5 muỗng canh nước mắm cùng 4 muỗng canh đường vào đảo đều. Khi hỗn hợp sôi thì cho sụn gà vào đảo nhanh tay.


Làm hỗn hợp nước mắm 


Bước 4: Trộn các nguyên liệu còn lại với nhau

Khi sụn gà đã thấm đều nước mắm, cho thêm một củ hành tây, ớt hiểm vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp.

Bước 5: Thành phẩm

Dọn gà chiên nước mắm ra dĩa, trang trí với cà chua và dưa chuột thái lát, thêm một chút ngò rí, ăn cùng tương ớt hoặc muối tiêu chanh. Nào hãy cùng thưởng thức thôi.

 

P.V (St)