09:01, 17/01/2020

Trước Tết, phương tiện đăng ký mới tăng vọt

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, nhu cầu mua phương tiện đi lại của người dân tăng, khiến lượng xe máy, ô tô đến đăng ký mới tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh tăng so với ngày thường.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, nhu cầu mua phương tiện đi lại của người dân tăng, khiến lượng xe máy, ô tô đến đăng ký mới tại Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt Công an tỉnh tăng so với ngày thường.


Mới 7 giờ sáng thứ Năm, lượng lớn xe máy, ô tô mới đã nườm nượp sắp hàng quanh khu vực công viên 23-10 chờ đến lượt làm thủ tục đăng ký cấp biển số. Đến đây từ 6 giờ 30 sáng, ông Trần Minh Phong (phường Phước Hòa, TP. Nha Trang) cho biết, nhờ tích góp trong năm, vừa được nhận thưởng Tết, nên ông đổi xe mới, coi như món quà cho một năm làm lụng vất vả. “Tôi đến đây từ sớm, đã thấy nhiều người tới nộp hồ sơ, lấy số ngồi chờ, đông như thế này chắc phải gần trưa mới xong”, ông Phong nói.

 


Ghi nhận tại khu vực làm thủ tục đăng ký mới xe máy, ô tô, trong buổi sáng, hàng trăm người dân đến đăng ký, lấy biển số cho chiếc xe của mình. Vì lượng người đăng ký đông, có người nộp hồ sơ muộn cũng phải hơn 1 giờ mới đến lượt. Lực lượng CSGT làm thủ tục đăng ký cũng phải làm việc hết công suất để kịp xử lý hồ sơ cho người dân. Tìm hiểu được biết, vì cuối năm, tâm lý ai cũng muốn có xe mới để đi trong Tết nên lượng người mua xe tăng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tung ra nhiều khuyến mãi cho người tiêu dùng để kích cầu, khiến việc mua ô tô cũng trở nên dễ dàng hơn, lượng đăng ký mới ô tô cũng tăng so với ngày thường. Ông Nguyễn Ân (phường Phước Long, TP. Nha Trang) cho biết: “Tôi vừa mua chiếc ô tô của hãng Ford, vì cuối năm có khá nhiều khuyến mãi, xe được giảm khá nhiều tiền cùng với nhiều phụ kiện tặng kèm”.


Theo thống kê của Đội Đăng ký, quản lý phương tiện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, từ ngày 13-1, lượng phương tiện đến đăng ký mới tại đơn vị tăng khoảng 50 xe/ngày đối với xe máy, khoảng 10 xe/ngày đối với xe ô tô. So với cùng kỳ năm trước, lượng xe đăng ký mới năm nay lại có phần giảm; cùng kỳ năm ngoái, ngày cao điểm, lượng xe máy đăng ký có khi lên đến 240 - 250 xe/ngày. Năm nay, thời điểm cao nhất cũng chỉ khoảng 200 xe/ngày, lượng ô tô cũng tăng không cao so với thời điểm trước Tết năm ngoái. Trung tá Lê Thị Mỹ Lương - Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt cho biết, mặc dù lượt đăng ký mới phương tiện tăng, đơn vị vẫn đảm bảo phục vụ người dân, không để xảy ra tình trạng quá tải hay phải mang hồ sơ về chờ hôm sau đến đăng ký.


“Thông thường, chúng tôi chỉ nhận hồ sơ và xử lý vào các buổi sáng thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm và thứ Bảy. Tuy nhiên, những ngày trước Tết, lượng xe đăng ký mới tăng nên đội đã tăng cường thời gian làm việc vào cả buổi chiều các ngày nói trên, vì vậy các hồ sơ xe đều được xử lý trong ngày”, Trung tá Lương nói.


VĨNH THÀNH