Để cập nhật thông tin thuê bao di động VinaPhone, khách hàng có thể đến điểm giao dịch gần nhất, đăng ký qua ứng dụng My VNPT hoặc qua website vinaphone.com.vn.
Để cập nhật thông tin thuê bao di động VinaPhone, khách hàng có thể đến điểm giao dịch gần nhất, đăng ký qua ứng dụng My VNPT hoặc qua website vinaphone.com.vn.
Lãnh đạo Trung tâm kinh doanh VNPT - Khánh Hòa cho biết, để tuân thủ đúng quy định của Nghị định 49 năm 2017 của Chính phủ (Nghị định sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định 25 ngày 6-4-2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định 174 ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện), từ ngày 1-1-2019, khách hàng sử dụng thuê bao di động cần cập nhật đầy đủ thông tin nếu không sẽ bị khóa dịch vụ. Đây là quy định nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, giúp nhà mạng tiện quản lý thông tin người dùng cũng như giảm thiểu tối đa tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác hay các hình thức lừa đảo qua điện thoại, sms…
Theo quy định, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…), bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên đến thời điểm này, khảo sát sơ bộ tại một số điểm giao dịch của Trung tâm Kinh doanh VNPT -Khánh Hòa, số khách hàng tiến hành cập nhật thông tin thuê bao chưa nhiều, còn một lượng khách hàng tương đối cần phải cập nhật trong năm 2018 này.
Để cập nhật thông tin thuê bao, trước khi tiến hành cập nhật, khách hàng nên tiến hành kiểm tra thông tin đăng ký của sim Vinaphone mình sử dụng đã đầy đủ hay chưa bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp TTTB gửi 1414 hoặc gọi đến tổng đài 18001091 nhờ tổng đài viên tra cứu thông tin. Nếu thông tin thuê bao của khách hàng chưa đầy đủ hoặc bị sai, khách hàng cần tiến hành cập nhật lại ngay qua 1 trong 3 cách cụ thể như sau: cách 1, khách hàng có thể mang theo Chứng minh nhân dân và sim đang sử dụng đến điểm giao dịch Vinaphone gần nhất để cập nhật. Cách 2, khách hàng có thể đăng ký sim chính chủ qua My VNPT. Khi có ứng dụng My VNPT trên máy, khách hàng chỉ việc đăng nhập ứng dụng này sau đó vào mục “Cập nhật thông tin thuê bao” và thực hiện các bước như hướng dẫn tại ứng dụng để hoàn thiện thông tin chính chủ. Cách 3, khách hàng có thể đăng ký sim chính chủ qua website my.vinaphone.com.vn, mục “Kiểm tra thuê bao” và làm theo hướng dẫn tại website.
Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, với việc cập nhật đầy đủ thông tin theo quy định của nhà mạng, khách hàng có thể an tâm sử dụng dịch vụ Vinaphone lâu dài và tận hưởng các chương trình khuyến mãi ưu đãi của nhà mạng. Đồng thời việc cập nhật thông tin thuê bao sẽ giúp hạn chế tình trạng tin nhắn rác, các cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, góp phần làm lành mạnh môi trường viễn thông tại Việt Nam. Nhằm hỗ trợ khách hàng, các điểm giao dịch VNPT tại khu vực TP. Nha Trang sẽ hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao chính chủ hoàn toàn miễn phí trong thời gian 7 giờ đến 19 giờ hàng ngày, từ ngày 25 đến 29-12. Trung tâm kinh doanh VNPT - Khánh Hòa rất mong nhận được sự hợp tác và thông cảm từ phía khách hàng.
V.THÌN - T.BA