10:05, 25/05/2018

Khoai lang tốt cho sức khỏe hơn bạn tưởng

Khoai lang là một loại rau củ. Các nghiên cứu gợi ý rằng việc tăng cường dùng khoai lang làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim và tỷ lệ tử vong. 

Khoai lang là một loại rau củ. Các nghiên cứu gợi ý rằng việc tăng cường dùng khoai lang làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim và tỷ lệ tử vong. 

 

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Nhưng, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai lang cũng giúp giảm cân.
 
Khoai lang có thể giúp bạn giảm bớt những kg thừa và giảm mỡ bụng. Loại khoai này cũng bổ dưỡng và có lợi cho cơ thể bạn theo nhiều cách khác nhau. Nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch, điều trị hen suyễn và tiểu đường, điều hòa tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và duy trì mức huyết áp ổn định. Khoai lang cũng có nhiều chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy cử động thường xuyên.
 
Khoai lang là một nguồn beta-carotene, chất chống ô xy hóa mạnh mẽ mang lại cho nó một màu sắc rực rỡ. Khoai lang là thực phẩm bổ sung tốt cho bữa ăn tối. Hàm lượng chất xơ cao trong chúng sẽ lấp đầy dạ dày trong khoảng thời gian dài hơn, do đó ngăn bạn ăn quá nhiều.
 
Những lý do khoai lang giúp giảm cân, theo boldsky.
 
Thực phẩm ít calo
 
Khi nói đến việc giảm cân, các loại thực phẩm ít calo như khoai lang nên được tiêu thụ. Do hàm lượng calo thấp, những loại rau củ này có thể làm cho một món ăn nhẹ bất cứ khi nào bạn đang đói. Thay vì chiên khoai lang thì nên nướng hoặc luộc để đảm bảo giảm cân lành mạnh.
 
Hàm lượng chất xơ cao
 
Khoai lang là nguồn chất xơ tuyệt vời, không chỉ giúp giảm cân mà còn tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Mỗi 100 gram khoai lang chứa 3 gram chất xơ, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Chất xơ không bị hỏng khi vào bên trong cơ thể và do đó nó giúp đốt cháy calo.
 
Hàm lượng nước cao
 
Khoai lang cũng chứa rất nhiều nước, sẽ không chỉ làm ẩm cơ thể bạn mà còn giữ cho bụng no thời gian dài. 100 gram khoai lang chứa 77% lượng nước, theo số liệu của USDA. Ăn khoai lang hằng ngày sẽ giữ cho dạ dày "mát".
 
Chỉ số glycemic thấp
 
Chỉ số glycemic cao làm tăng đột biến lượng đường huyết, có liên quan đến béo phì, các vấn đề về tim và tiểu đường. Tuy nhiên, khoai lang có chỉ số glycemic thấp nên an toàn cho những người đang tìm cách giảm cân và bệnh nhân tiểu đường cũng có thể ăn nó.
 
Chứa đường tự nhiên
 
Khoai lang chứa đường tự nhiên từ hàm lượng mangan của chúng. Một nghiên cứu tại Đại học bang Oregon chỉ ra rằng, mangan rất cần thiết và cần thiết để kích hoạt các enzym, giúp tăng cường hệ thống trao đổi chất giúp xử lý carbohydrate và chất béo. Vì vậy, nên chọn khoai lang như là một phần của bữa ăn hằng ngày của bạn.
 
No lâu
 
Mỗi 100 gram khoai lang chứa 12% tinh bột có lợi cho cơ thể. Các tinh bột kháng này hoạt động như chất xơ và không bị phá vỡ trong quá trình tiêu hóa. Vì nó tiêu hóa chậm, nó có thể ở lại trong hệ thống trong thời gian dài hơn, do đó loại bỏ cơn đói vào giữa giờ ăn.
 
Theo Thanh niên